Saturday, April 20, 2024

Thi tốt nghiệp THPT: Hơn 86.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào thi môn ngữ văn



Sáng nay, thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 với môn thi đầu tiên là ngữ văn.

Thi tốt nghiệp THPT: Hơn 86.000 thí sinh tại TP.HCM bước vào thi môn ngữ văn

 

Năm nay, kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nên hầu hết phụ huynh học sinh đã đưa con em đến các điểm thi dự thi môn ngữ văn khá sớm.

Chị Nguyễn Hoàng Oanh, cư ngụ tại đường Cao Lỗ (phường 4, Q. 8) cho biết: “Con gái tôi thi tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5), tính ra từ nhà đến điểm thi chỉ khoảng 10 phút và hai mẹ con đến điểm thi từ lúc hơn 6 giờ. Vì tình hình dịch bệnh căng thẳng, nhà trường không cho đứng ở cổng trường nên tôi chở con đi sớm, đề phòng cháu phải xếp hàng lâu”.

“Đến điểm thi sớm giúp hai mẹ con đi thong thả, có nhiều thời gian nói chuyện, động viên tinh thần cho con. Đưa con đi thi mà thương quá, vừa lo con làm bài, vừa lo con phải để tâm đến phòng chống dịch”, chị Hoàng Oanh chia sẻ.

Còn phụ huynh Nguyễn Hoàng Dũng, Trường Trung học Thực hành ĐH Sư phạm, đưa con đến điểm thi trường THPT Lê Hồng Phong (Q.5), tâm sự: “Tối qua cháu cũng có những căng thẳng khi kiểm tra đồ dùng học tập, có những trằn trọc trước khi ngủ và cả nhà đều động viên. Thật ra, động viên con gái để cháu yên tâm thi như kiểm tra ở trường, chẳng qua giờ làm bài với các bạn trường khác, chỉ cần con thực hiện đúng 5K là an toàn. Khuyên con đừng lo lắng nhưng lòng cha mẹ cũng rối bời. Tôi chỉ mong kỳ thi diễn ra tốt đẹp, các con được an toàn”.

Được biết, chiều hôm qua, sau khi các thí sinh đến 155 điểm thi thực hiện thủ tục dự thi, Sở GD- ĐT TP.HCM đã thống kê có 86.943 thí sinh làm thủ tục dự thi trong tổng số 89.275 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm 97,39%.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img