Wednesday, April 24, 2024

Thủ lĩnh sinh viên truyền lửa di sản gốc Á



Trên cương vị Chủ tịch ASU, Chau Nguyen đã giúp đỡ những sinh viên khác tiếp tục duy trì và cảm thấy thoải mái với bản sắc văn hóa của họ.

Thủ lĩnh sinh viên truyền lửa di sản gốc Á

 

Chau Nguyen (ảnh) là một trong những thủ lĩnh sinh viên gốc Á của hệ thống đại học công ở Mỹ. Trên vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên châu Á (ASU) của Đại học bang Nebraska ở thành phố Lincoln (UNL), cô Nguyen giúp các sinh viên duy trì bản sắc văn hóa vốn có và đảm nhiệm vai trò là chất xúc tác cho những thay đổi ở trường đại học Mỹ.
Do dịch Covid-19, nhiệm kỳ 2 năm của cô không hề dễ dàng, nhưng Nguyen cho rằng mình đã hoàn thành được mục tiêu “biến sân trường đại học thành nơi an toàn cho các sinh viên gốc Á và du học sinh châu Á”. Trong bối cảnh làn sóng kỳ thị và thù hằn gốc Á xảy ra khắp nước Mỹ, cô thừa nhận đó là một thực tế khó tránh khỏi.
Trên cương vị Chủ tịch ASU, Nguyen đã giúp đỡ những sinh viên khác tiếp tục duy trì và cảm thấy thoải mái với bản sắc văn hóa của họ. “Đó cũng là khởi đầu để tạo ra sự ảnh hưởng cho cộng đồng mà bạn đang sống. Tôi tin rằng thông qua những hành động nhỏ, chúng ta sẽ dần tạo nên sức ảnh hưởng to lớn”, cô gái gốc Việt nói.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img