Saturday, April 20, 2024

Tin tức thời tiết hôm nay 8.7.2021: Vùng áp thấp gây mưa lớn nhiều nơi



Tin tức thời tiết hôm nay, 8.7.2021, sau khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Mưa lớn ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ. Mưa giông ở Tây nguyên, Nam bộ… 

Tin tức thời tiết hôm nay 8.7.2021: Vùng áp thấp gây mưa lớn nhiều nơi

 

Tin tức thời tiết hôm nay 8.7.2021, theo dự báo từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia và Đài khí tượng thủy văn Trung ương (Bộ TN-MT), sáng sớm nay, sau khi đi vào vùng biển từ Thái Bình đến Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp.
Hồi 04 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 19,7 độ Vĩ Bắc; 106,0 độ Kinh Đông, ngay trên vùng ven biển khu vực từ Thái Bình đến Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39 km/giờ).
Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25 km, đi sâu vào đất liền. Đến 16 giờ ngày 08.7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 20,3 độ Vĩ Bắc; 103,5 độ Kinh Đông, trên khu vực Thượng Lào.

Cảnh báo gió mạnh, sóng lớn trên biển

Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) và vùng biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh có gió mạnh cấp 5, sáng nay có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2 – 3 m; biển động.
Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 – 8; sóng biển cao từ 2 – 3 m; biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển ở cấp 2.
Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Cảnh báo mưa lớn: Trong ngày hôm nay (08.7), khu vực Bắc bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 50 – 100 mm, có nơi trên 150 mm (khu vực mưa lớn nhất tập trung ở Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái).

Mưa lớn ở Bắc bộ, Bắc Trung bộ

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 07.7, ở khu vực Bắc Trung bộ và phía Đông Bắc bộ và đã có mưa to đến rất to (ở phía Đông Bắc bộ mưa lớn tập trung ở đồng bằng Bắc bộ, phía Nam Sơn La và Hòa Bình) với lượng mưa phổ biến (lượng mưa tính từ 07 giờ ngày 07.7 đến 01 giờ ngày 08.7) từ 50 – 120 mm, có nơi trên 120 mm. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Sầm Sơn (Thanh Hóa) 168,3 mm, Đô Lương (Nghệ An) 123,2 mm, Diễn Châu (Nghệ An) 111,6 mm, Hương Khê (Hà Tĩnh) 113,2 mm, Kiến Xương (Thái Bình) 152,4 mm, Văn Lý (Nam Định) 121,8 mm, Mỹ Đức (Hà Nội) 83,4 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 79,0 mm…
Dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp nên trong ngày hôm nay (8.7), ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80 – 150 mm, có nơi trên 170 mm (khu vực mưa lớn nhất tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to và dông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến khoảng ngày 11.7, khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét ở cấp 1.

Phía Tây Bắc bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC, có nơi dưới 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC.

Phía Đông Bắc bộ

Nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và giông; đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 3 – 4. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC, có nơi dưới 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30oC, có nơi trên 30oC.

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to; Phía Nam có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Phía Bắc gió đông đến đông nam cấp 3 – 4, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2 – 3.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC; Nhiệt độ cao nhất ở phía Bắc 27 – 30oC phía Nam 31 – 33oC.

Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27oC; Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34oC, có nơi trên 34oC.

Tây nguyên

Nhiều mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23oC; Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31oC, có nơi trên 31oC.

Nam bộ

Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32oC, có nơi trên 32oC.

Hà Nội

Nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và giông, đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2 – 3.Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 26oC; Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30oC.
 

Tin tức thời tiết hôm nay 8.7 ở TP.HCM:

Buổi sáng trời có mây và mưa giông. Tầm nhìn xa trung bình khoảng từ 3 – 16 km. Nhiệt độ dao động từ 26 – 29oC. Chỉ số UV ở mức trung bình từ 5. Trời có mưa giông lúc 7 giờ. Độ ẩm dao động từ 88 – 100%.
Buổi chiều trời có mây và mưa giông. Tầm nhìn xa trung bình vào buổi chiều khoảng từ 8 – 16 km. Nhiệt độ dao động từ 27 – 29oC. Trời có mưa dông lúc 15 giờ. Độ ẩm dao động ở mức 92 – 95%.
 

Tin tức thời tiết hôm nay, 8.7, ở TP.HCM, buổi tối và đêm trời có mây. Tầm nhìn xa trung bình vào buổi chiều khoảng từ 6 km. Nhiệt độ khoảng 25  – 26oC. Độ ẩm dao động ở mức 91 – 94%.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img