Friday, March 29, 2024

TP.HCM: Tăng cường xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch Covid-19



Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM vừa ban hành văn bản gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan về phối hợp xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19.

Theo văn bản, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đề nghị Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM tăng cường thu gom đảm bảo không tồn đọng chất thải trong Khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Sở cũng đề nghị Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM bố trí nhân sự phụ trách việc quản lý chất thải tại các khu cách ly để thực hiện việc phân loại, lưu giữ theo đúng quy định. Nhân sự phụ trách này sẽ phối hợp với Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP trong quá trình thu gom chất thải tại các khu cách ly. Ngoài ra, trong quá trình chuyển giao chất thải, Sở Y tế, Bộ Tư lệnh TPHCM cử nhân sự có thẩm quyền để xác nhận khối lượng chất thải chuyển giao để làm cơ sở thanh toán cho đơn vị cung cứng dịch vụ xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, hỗ trợ hướng dẫn nhân viên giám sát của Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP, nhân viên của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP về các quy định phòng chống dịch trong quá trình thực hiện việc thu gom chất thải tại các khu cách ly.

Mặt khác, kịp thời cập nhật danh sách các khu cách ly mới phát sinh gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP để được nhanh chóng hỗ trợ thực hiện việc thu gom xử lý chất thải.

TP.HCM: Tăng cường xử lý chất thải y tế phát sinh do dịch Covid-19

Các công nhân thu gom khoảng 35 tấn rác thải y tế trong các bệnh viện, khu cách ly mỗi ngày

Do đặc thù trong các khu cách ly tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm, Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cũng đề nghị Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP có phương án giám sát phù hợp như tần suất giám sát, phương thức giám sát (thông tin trực tuyến với đơn vị quản lý khu cách ly, sử dụng công cụ ghi hình…) để đảm bảo kịp thời nắm bắt được tình hình lưu giữ và thu gom chất thải tại các khu cách ly theo đúng quy định về quản lý chất thải. Trong quá trình kiểm tra giám sát, nhân viên của Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch của cơ quan quản lý khu cách ly để đảm bảo an toàn cho lực lượng kiểm tra giám sát. Trong trường hợp Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP ghi nhận hoặc tiếp nhận phản ánh về tình trạng ứ đọng chất thải tại các khu cách ly, Ban Quản lý các Khu liên hợp xử lý chất thải TP kịp thời liên hệ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TPHCM để thu gom và xử lý./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img