Friday, April 26, 2024

Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Ăn đu đủ, lợi đủ đường



Một trong những loại trái cây bổ sung hiệu quả dưỡng chất cho học sinh trong mùa hè là quả đu đủ.

Trái cây nào tốt cho sức khỏe: Ăn đu đủ, lợi đủ đường

 

Đu đủ giàu vitamin A, vitamin C, folate cùng nhiều dưỡng chất khác tốt cho mắt và não. Folate tăng cường trí não, vitamin A giữ cho các tế bào mắt khỏe mạnh, trong khi vitamin C có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng mắt.
Theo trang tin Live Science dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Case Western Reserve (Mỹ), ăn đu đủ còn có tác dụng bảo vệ thận. Hợp chất chống ô xy hóa lycopene có trong đu đủ giúp ngừa ung thư thận.
Đu đủ còn chứa hàm lượng cao papain, một hợp chất tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa của các bạn nhỏ. Ăn đu đủ giúp chữa chứng khó tiêu và đầy hơi ở những em hay bị rối loạn đường tiêu hóa. Đu đủ cũng là nguồn dồi dào beta-carotene, ngăn ngừa tổn thương da và giảm viêm.
Theo các chuyên gia, hàm lượng chất chống ô xy hóa cao trong đu đủ giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh tim mạch nghiêm trọng. Đối với những học sinh bị béo phì, đu đủ là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân vì đu đủ chứa ít calo song có hàm lượng dinh dưỡng cao.

 

Nguồn: thanhnien.vn

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img