Friday, March 29, 2024

Trước giờ G, Bộ Công thương hỏa tốc đề nghị mở thêm điểm bán cung ứng hàng thiết yếu cho TP.HCM



Trưa 8.7, Bộ Công thương có công văn hỏa tốc gửi các doanh nghiệp và hợp tác xã phân phối tăng cường cung ứng hàng hóa thiết yếucho TP.HCM và các tỉnh thành phía nam trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trước giờ G, Bộ Công thương hỏa tốc đề nghị mở thêm điểm bán cung ứng hàng thiết yếu cho TP.HCM

 

Công văn ghi, để đảm bảo mục tiêu kép vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, nhằm hỗ trợ TP.HCM và các tỉnh phía nam, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối truyền thống và hiện đại khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ sau:
Yêu cầu các đơn vị chủ động liên hệ với Sở Công thương TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía nam để xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án vận chuyển, lưu thông, phân phối hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân phải cách ly, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng; dự trữ, chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu trong hệ thống đủ để đáp ứng nhu cầu người dân theo mức độ cao nhất của dịch Covid-19.
Bên cạnh các điểm bán hàng hiện có, phải mở thêm điểm bán hàng cố định và lưu động tại khu dân cư để kịp phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, tăng phương thức bán hàng trực tuyến… Thậm chí có phương án mở điểm bán mới trong trường hợp cơ sở phân phối bị đóng cửa do có ca nhiễm Covid-19.
Đặc biệt, để đảm bảo thông suốt vận tài hàng hóa, Bộ Công thương yêu cầu các doanh nghiệp có phương án tổ chức đội xe, lái xe đảm bảo an toàn dịch bệnh, vào vùng dịch theo quy định.
Thông tin để được hỗ trợ khi gặp khó khăn, vướng mắc trong hoạt động phân phối hàng hóa thiết yếu, Bộ đề nghị liên hệ ông Dương Thái Trung, Trưởng phòng Phòng Phân phối hàng hóa và Dịch vụ thương mại – Vụ Thị trường trong nước qua email trungdt@moit.gov.vn.
 

Trước đó, chiều 7.7, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã triệu tập cuộc họp khẩn với yêu cầu cấp bách: Cung ứng đủ nguồn hàng thiết yếu người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía nam có dịch, đồng thời không để tình trạng thiếu điện trong bất cứ tình huống nào.

Liên tục trong gần 3 ngày qua, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn TPHCM quá tải do người dân đổ xô đi mua sắm hàng thiết yếu do chợ truyền thống đóng cửa hàng loạt. Việc này dẫn tới tình trạng khan hiếm cục bộ ở nhiều nơi, nhiều thời điểm trong ngày.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img