Thursday, April 25, 2024

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và sân Mỹ Đình… nín thở chờ đợi



Ngày 6.7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức có văn bản gửi các cấp có thẩm quyền xin phép được tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và sân Mỹ Đình... nín thở chờ đợi

 

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã cho tuyển Việt Nam biết về thể thức thi đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á là sân nhà, sân khách.
Theo một quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đến thời điểm này AFC không thay đổi điều lệ và không chọn phương án thi đấu tập trung như một số trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Mới đây có thông tin liên quan đến việc ngoài chuẩn bị kế hoạch cho sân Mỹ Đình, VFF còn phải chọn một sân trung gian khác để dự phòng, bên cạnh sân nhà chính thức đã được đăng ký trước. Trong trường hợp sân nhà không đủ điều kiện tổ chức hoặc có tình huống khẩn cấp, sân dự phòng sẽ được đưa vào sử dụng.
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và sân Mỹ Đình... nín thở chờ đợi

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 – đội Ả Rập Xê Út

Một lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, thông tin này không chính xác vì AFC không thông báo như vậy mà yêu cầu phía Việt Nam cũng như bất kỳ đội tuyển chủ nhà nào khác của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 châu Á cần thu xếp 1 sân duy nhất để thi đấu, nhưng nước chủ nhà đó phải đáp ứng được các quy định của AFC về y tế.
VFF đứng trước thách thức rất lớn về công tác tổ chức. Không phải VFF không có kinh nghiệm mà bởi do điều kiện đặc thù của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch bệnh, vấn đề cách ly y tế dành cho các đối tượng nhập cảnh vào Việt Nam được quy định trong các văn bản cụ thể. Nếu như các đội cùng bảng B với tuyển Việt Nam, khi đến nước ta thi đấu phải cách ly thì sẽ không được AFC đồng ý. Bản thân các đội cũng sẽ không chấp thuận phương án cách ly vì ảnh hưởng quá lớn đến kế hoạch tập luyện, thi đấu.
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và sân Mỹ Đình... nín thở chờ đợi

Tuyển Việt Nam thi đấu tại UAE

Trong thời điểm đội tuyển Việt Nam sang UAE thi đấu tập trung 3 trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng không phải cách ly y tế. Nhưng phải tuân thủ các quy định rất ngặt nghèo của AFC và Ban tổ chức địa phương để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Các quy định này dự kiến sẽ được VFF áp dụng khi tổ chức các trận trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam. Như các đội sẽ xét nghiệm PCR, thực hiện nguyên tắc “bong bóng” – các đội không tiếp xúc bên ngoài, chỉ di chuyển theo lộ trình do Ban tổ chức sắp xếp.
VFF đã báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền, trong đó có Bộ Y tế, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-10 để xin ý kiến hướng dẫn cụ thể về các công tác liên quan đến phòng chống dịch. Cơ quan y tế sẽ thẩm định kế hoạch của VFF, sau đó cũng phải xin chỉ đạo của các cấp cao hơn như Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Tuyển Việt Nam và sân Mỹ Đình... nín thở chờ đợi

Các cầu thủ Việt Nam hoàn tất cách ly 14 ngày tại một khách sạn ở TP.HCM sau khi trở về từ UAE

Xin được nhắc lại, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam sẽ có 5 trận sân khách gồm trận gặp Ả Rập Xê Út ngày 2.9, gặp đội Trung Quốc ngày 7.10, gặp đội Oman ngày 12.10, gặp đội Úc ngày 27.1.2022, gặp đội Nhật Bản ngày 29.3. 5 trận sân nhà gồm trận gặp Úc ngày 7.9, gặp đội Nhật Bản ngày 11.11, gặp Ả Rập Xê Út ngày 16.11, gặp đội Trung Quốc vào ngày 1.2.2022, gặp đội Oman vào ngày 24.3.2022.
Nếu khi thi đấu ở nước ngoài về, tuyển Việt Nam cũng phải cách ly y tế 14 ngày như vừa qua thì toàn bộ lịch thi đấu nói trên bị phá sản. Dĩ nhiên, AFC sẽ không chấp thuận. Nếu VFF không có phương án hợp lý, AFC sẽ yêu cầu VFF phải chọn một sân khác nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Trong bối cảnh hiện nay, việc chọn sân trung gian là cực kỳ khó khăn, nhất là mới đây AFC vừa tuyên bố hủy tất cả các trận đấu AFC Cup 2021 khu vực Đông Nam Á, gồm các bảng đấu G, H và I. Mà một trong các lý do chính là không tìm được nước đăng cai.
Các cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam sẽ cân nhắc và sớm có ý kiến chỉ đạo để VFF lên kế hoạch chi tiết bởi thời gian từ nay đến trận đầu tiên của tuyển Việt Nam (dự kiến tập trung ngày 23.8 ở Hà Nội) tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 chỉ còn gần 2 tháng.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img