Tuesday, April 16, 2024

WHO cảnh báo dịch bệnh trong giai đoạn hiểm nghèo, các nước cảnh giác khi nới lỏng



Ngày 7/7, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi các quốc gia đặc biệt cảnh giác khi nới lỏng các biện pháp hạn chế để mở cửa trở lại, tránh đánh mất những thành quả chống dịch đã đạt được trong thời gian qua.

 

Tại cuộc họp báo, Giám đốc Chương trình y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới, ông Michael Ryan nhấn mạnh, các quốc gia có tỷ lệ tiêm phòng COVID-19 thấp mà nới lỏng quá nhanh sẽ tạo ra “một hỗn hợp” độc hại, tạo điều kiện cho virus lây lan.

“Chúng tôi đã thấy trong sáu tháng qua, nhiều quốc gia có số trường hợp mắc Covid-19 tăng lên vì không đủ vaccine. Tôi hy vọng tại châu Âu, chúng ta sẽ không phải chứng kiến cảnh bệnh viện quá tải và những nhân viên y tế kiệt sức. Loại virus này đang phát triển và đang thay đổi. Chúng ta cần phải rất cảnh giác vào lúc này, đừng để những thành quả chúng ta đạt được bị uổng phí”, ông Michael Ryan nói.

Theo ông Ryan, đây là lúc cần đặc biệt cảnh giác nhưng các nước cũng phải tự đưa ra quyết định về việc dỡ bỏ các biện pháp hạn chế sao cho phù hợp tình hình dịch bệnh. Quan chức Tổ chức Y tế thế giới cũng kêu gọi các quốc gia đang cân nhắc hoặc đã bắt đầu triển khai tiêm phòng COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 12-15 xem xét lại phương án này. Thay vào đó, các quốc gia có thể chia sẻ các liều vaccine sẵn có cho cơ chế COVAX để hỗ trợ tiêm cho người già và nhân viên y tế tại các nước thu nhập thấp.

Lời kêu gọi được đưa ra trong ngày mà tổng số ca tử vong vì COVID-19 trên thế giới, theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, vượt mức 4 triệu ca, một dấu mốc mà cơ quan này gọi là “thảm kịch”. Theo Tổ chức Y tế thế giới, các thống kê chính thức chỉ ra tổng số ca tử vong vì dịch bệnh trên toàn cầu đã vượt mức 4 triệu sau hơn 18 tháng xuất hiện nhưng con số thực tế có thể còn cao hơn./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img