Saturday, May 18, 2024

3,2 tỷ USD kiều hối đổ về TP Hồ Chí Minh



Bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng kiều hối đổ về TP Hồ Chí Minh vẫn tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm nay.

3,2 tỷ USD kiều hối đổ về TP Hồ Chí Minh

 

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm, lượng kiều hối đổ về thành phố đạt 3,2 tỷ USD, tăng hơn 22% so với cùng kỳ năm 2020. Đây được xem là mức tăng trưởng khả quan trong bối cảnh khó khăn, do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Nguồn kiều hối chuyển về chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Điều này không chỉ góp phần hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế thành phố, mà còn là nguồn cung giúp ổn định nguồn ngoại tệ trên địa bàn nói riêng và cả nước nói chung.

Dự báo trong năm nay, lượng kiều hối về TP Hồ Chí Minh sẽ đạt khoảng 6,5 tỷ USD, tăng khoảng 6,5% so với năm 2020. Như vậy, đến thời điểm này, lượng kiều hối đổ về thành phố đã đạt khoảng 50% con số dự báo trên.

Ngân hàng Thế giới (WB) ước tính, trong năm nay, lượng kiều hối chảy vào các quốc gia thu nhập thấp và trung bình sẽ hồi phục và tăng 5,6% lên 470 tỷ USD. Tuy nhiên, triển vọng này vẫn phụ thuộc vào tác động của dịch COVID-19 với tăng trưởng toàn cầu và các biện pháp kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh của các nước.

Giữa tháng 5 vừa qua, WB công bố báo cáo cập nhật dữ liệu kiều hối toàn cầu. Tổ chức này đã điều chỉnh ước tính lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 từ mức 15,7 tỷ USD trong báo cáo hồi tháng 10/2020 lên đến 17,2 tỷ USD. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất thế giới.

WB cho biết, nếu không tính Trung Quốc thì lượng kiều hối nhận về tại các nước thu nhập thấp và trung bình còn lớn hơn tổng mức đầu tư ngoài nước và nguồn viện trợ chính thức gộp lại. Điều này thể hiện vai trò rất quan trọng của nguồn lực kiều hối đối với phát triển.

Trong khu vực Đông Á – Thái Bình Dương, Việt Nam xếp thứ 3, chỉ sau Trung Quốc và Philippines. Xét theo quy mô tương đối với nền kinh tế, lượng kiều hối về Việt Nam năm 2020 tương đương 5% GDP, cũng nằm trong top 10 thế giới.

 

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img