Saturday, April 20, 2024

Ẩm thực đậm chất Việt ở Boston



Sau khi Boston Little Saigon trở thành quận văn hóa ở TP.Boston (bang Massachusetts, Mỹ), ẩm thực trở thành đề tài được chú ý trước tiên trong nỗ lực lan truyền văn hóa Việt.

Ẩm thực đậm chất Việt ở Boston

 

Khu vực Fields Corner từ lâu nổi tiếng là trung tâm văn hóa Việt, đặc biệt là ẩm thực, của TP.Boston với bề dày lịch sử lâu đời. Tuần qua, vào thời điểm Mỹ tổ chức Tháng Di sản gốc Á và đảo Thái Bình Dương, Hội đồng văn hóa Massachusetts chính thức công nhận khu vực này trở thành Quận văn hóa Little Saigon ở Boston (tiếng Anh là Boston Little Saigon).

Khu kinh doanh sầm uất

Theo boston.gov, Boston Little Saigon trải dài trên Đại lộ Dorchester thuộc khu Fields Corner. Đây là nơi kinh doanh vô cùng sầm uất, tập trung khoảng 75% dân số Mỹ gốc Việt tại Boston. Hiện có hơn 200 cửa hàng, dịch vụ và nhà hàng đang mở cửa.

Theo báo The Boston Globe, sự khai sinh quận văn hóa mới đã công nhận tầm quan trọng của cộng đồng gốc Việt tại địa phương. “Nơi đây có nhiều nhà hàng rất tuyệt, những sự kiện hay ho và nhiều điều thú vị diễn ra”, theo bà Annie Le, Chủ tịch Ban Quản trị Boston Little Saigon.

Trùng hợp là bang Massachusetts ngày 29.5 dỡ bỏ toàn bộ các biện pháp phòng dịch Covid-19, tạo điều kiện cho Boston Little Saigon quảng bá mạnh mẽ ẩm thực Việt. Sau đây là những địa chỉ ẩm thực đặc sắc ở Boston Little Saigon được báo Mỹ giới thiệu.
Ẩm thực đậm chất Việt ở Boston

Một số quán ăn, tiệm cà phê nổi tiếng của Boston Little Saigon

Ảnh: PAT GREENHOUSE

Từ phở đến gà đi bộ

Nói đến ẩm thực Việt, phở luôn chiếm vị trí hàng đầu, vì thế không ngạc nhiên khi khu Boston Little Saigon có nhiều quán phở, chẳng hạn như Phở Lệ, Phở 2000. Trong đó, Phở 2000 ngoài món chính là phở còn phục vụ món khác là bún bò Huế. Đặc biệt bò 7 món được rất nhiều thực khách ưa chuộng, bên cạnh món cá nướng ngon miệng. Để chỉ dẫn những khách hàng không quen ăn món Việt, nhà hàng quay clip chỉ cách ăn món cá nướng làm sao ngon nhất, bằng cách sắp xếp từng loại rau và gia vị đặc trưng và cuộn thành gỏi cuốn. Một quán phở khác cũng nổi tiếng trong khu vực là Phở Lệ. Bên cạnh món chính là phở, nhà hàng còn phục vụ nhiều món khác như bún bò Huế và đặc biệt là bánh xèo theo kiểu Nam bộ.
Bên cạnh những quán phở truyền thống, Boston Little Saigon còn có Tiệm Gà Saigon, với món nổi tiếng nhất trên thực đơn là “gà đi bộ”. Các món ăn khác bao gồm gỏi bắp chuối, bò né. Trong khi đó, tại Nhà hàng Hải sản Saigon, khách hàng có thể tìm thấy gần như mọi món ăn Việt quen thuộc như chả giò, gỏi cuốn, nem cuốn, lẩu và món bò các loại chứ không riêng hải sản.

Cà phê và chè

Nói đến người Việt thì phải đề cập đến gu cà phê của người Việt, mang theo hương vị đặc trưng nhờ pha theo kiểu truyền thống bằng phin. Chẳng hạn như Bep Bui có phục vụ món cà phê sữa đá đặc trưng. Tuy nhiên, theo xu hướng gần đây, các tiệm cà phê Việt ở Mỹ cũng có bán cà phê pha lạnh (cold brew), tạo nên mùi vị nhẹ hơn so với hương vị mạnh mẽ thường thấy của cà phê Việt.
Tất nhiên không thể quên được món chè trong ẩm thực Việt. Tiệm Bambu phục vụ đủ loại thức uống, từ cà phê, trà sữa trân châu, rau má, nhưng món chính của quán chính là chè đủ loại với nước cốt dừa. Bên cạnh các món chè thập cẩm, sương sa hạt lựu, đậu đen nước cốt dừa thường thấy, thực khách trẻ tuổi có thể lựa chọn những nguyên liệu khác như bơ, thạch, sương sáo…
Cuối cùng, không thể không kể đến siêu thị Truong Thinh II, nơi bày bán đủ loại thực phẩm cần có trong gia đình Việt, từ rau thơm và mắm các loại đến đậu hũ, gạo, và cả sầu riêng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img