Saturday, May 18, 2024

Australia thử nghiệm cách ly tại nhà đối với người đã tiêm vaccine Covid-19



Chính phủ Australia vừa đồng ý triển khai thí điểm chương trình cách ly tại nhà đối với những người đã tiêm đầy đủ 2 liều vaccine ngừa Covid-19.

 

Động thái này diễn ra nhằm gia tăng khả năng tiếp nhận công dân hồi hương, đồng thời đón người nước ngoài đến Australia. Trong cuộc họp báo vừa diễn ra vào chiều nay (9/7), Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Nội các liên bang mở rộng đã nhất trí triển khai thí điểm kế hoạch kiểm dịch tại nhà ở bang Nam Australia.

Đối tượng tham gia chương trình thử nghiệm sẽ là những người đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, gồm công dân Australia, trong đó có các vận động viên của nước này tham dự Thế vận hội mùa Hè tại Nhật Bản, binh sĩ quân đội và công dân từ các nước có nguy cơ dịch bệnh thấp.

Thủ tướng Morrison cũng cho biết, chương trình thử nghiệm sẽ gia tăng cơ hội cho những người dân có nhu cầu hồi hương, góp phần giảm tải đối với hệ thống cách ly khách sạn hiện nay và kết quả thí điểm sẽ là kinh nghiệm để các bang và vùng lãnh thổ khác học tập. Thời gian cách ly tại nhà sẽ là 14 ngày và thời điểm triển khai chương trình thí điểm sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất.

Cũng tại bang Nam Australia, một trung tâm cách ly kiểm dịch dành riêng cho sinh viên quốc tế đã được chính phủ liên bang cấp phép hoạt động. Dự kiến từ tháng 8 tới, trung tâm này sẽ bắt đầu đón sinh viên quốc tế, với số lượng 160 sinh viên mỗi lần và sau mỗi 2 tuần sẽ tiếp tục đón một đợt sinh viên khác./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img