Friday, March 29, 2024

Bánh gato bột gạo



Bánh gato hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn không ngờ khi bạn dùng bột gạo thay cho bột mì như cách làm truyền thống. Miếng bánh xốp mềm và khá thơm ngon, món bánh này ăn nóng là ngon nhất.

Bánh gato bột gạo

 

 

Bánh gato hoàn toàn mới lạ và hấp dẫn không ngờ khi bạn dùng bột gạo thay cho bột mì như cách làm truyền thống.  Miếng bánh xốp mềm và khá thơm ngon, món bánh này ăn nóng là ngon nhất.

Nguyên liệu:

  • 4 quả trứng (65g/quả)
  • 160g sữa tươi
  • 60g dầu ăn
  • 160g bột gạo thơm (bột gạo tẻ)
  • 80g đường
  • Một nồi nước đun sôi

Cách làm:

 

Bước 1

Bánh gato bột gạo

Trứng để ở nhiệt độ phòng, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng ra 2 thố khác nhau. Trong thố lòng đỏ trứng thêm sữa tươi, dầu ăn vào rồi trộn đều. Tiếp đó rây bột gạo vào khuấy chung.

 

Bước 2

Bánh gato bột gạo

Lọc hỗn hợp bột gạo qua một cái rây cho hỗn hợp không lợn cợn.

 

Bước 3

Bánh gato bột gạo

Trong thố lòng trắng trứng thêm từ từ đường vào và dùng máy đánh trứng đánh bông cứng lòng trắng.

 

Bước 4

Bánh gato bột gạo

Cho 1/3 lượng lòng trắng trứng đánh bông vào âu bột gạo trộn đều. Sau đó đổ hỗ hợp bột gạo vừa trộn vào âu lòng trắng trứng. Bạn dùng phới dẹt nhẹ nhàng trộn cho hỗn hợp quyện với nhau (chú ý không để cho bọt khí bị xẹp).

 

Bước 5

Bánh gato bột gạo

Đổ hỗn hợp bột đã trộn vào khuôn làm bánh gato sau đó bạn cầm khuôn bánh lên gõ nhẹ nhàng xuống bánh phẳng mặt. Đậy kín khuôn bánh. Tiếp đó cho khuôn bánh vào nồi hấp đã đun sôi nước. Bạn hấp khoảng 45 phút là bánh chín.

Lấy bánh ra để nguội bớt rồi tách bánh ra khỏi khuôn, cắt miếng vừa ăn.

Bánh gato bột gạo
 

Bánh xốp mềm và khá thơm ngon, món bánh này ăn nóng là ngon nhất. Bạn cũng có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh và hấp nóng hay cho vào lò vi sóng để làm nóng bánh.

Bánh gato bột gạo

Chúc bạn ngon miệng với món bánh gato này nhé!

Thế Giới Ngày Nay Theo Hường Nguyễn / Trí Thức Trẻ ( nguồn: Blogsina)

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Sau hôn sự
Bí mật người thừa kế
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img