Thursday, April 25, 2024

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ



Với việc chỉ phải gặp Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc), U.23 Việt Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới.

 

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Bốc thăm vòng loại giải U 23 châu Á đặt trong bối cảnh VCK EURO, Copa America, kể cả vòng lòng thứ 3 World Cup 2022 vừa bốc thăm xong khiến sự kiện này có vẻ ít được quan tâm. Thế nhưng dù thế nào thì nói đến lứa U.23 thì kỳ tích Thường Châu năm 2018 của Việt Nam thật khó phai, kể cả với các quốc gia Châu Á khác. Việc chung ta nằm trong nhóm hạt giống 1 là ưu thế để chúng ta tránh gặp những tên tuổi lớn của bóng đá châu lục như Hàn Quốc, Úc…Tuy nhiên vẫn còn đó những đội mạnh khác như Nhật Bản, Trung Quốc hết sức khó chịu. Nhưng với quy định có vé dành cho 4 đội nhì bảng thành tích tốt nhất, tôi nghĩ cơ hội cho U.23 Việt Nam lọt vào vòng chung kết khá rộng mở.
Đó là tôi nói trong trường hợp khó nhất, còn thật sự, cơ hội để chúng ta nhất bảng cũng không phải không có. Vì ở lứa tuổi này, khoảng cách trình độ của U.23 Việt Nam so với những nền bóng đá lớn như Nhật, Trung Quốc (nếu chúng ta bốc thăm cùng bảng với họ) là không lớn. Thậm chí, chúng ta còn nhớ, U.22 Trung Quốc từng bị U.22 Việt Nam đánh bại trong trận giao hữu lần trước khá dễ dàng. Riêng nhóm các đội khác như Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Myanmar… thì Việt Nam càng tự tin khi đối đầu. Mong ước của tôi bảng đấu này Việt Nam nằm cùng với Trung Quốc, Campuchia và Philipines. Lý do, thật ra, nếu chúng ta nằm bảng đấu quá dễ, điều đó chưa hẳn đã tốt. Với Trung Quốc, đây là cơ hội để cầu thủ chúng ta trui rèn và nâng cao năng lực chơi bóng. Có thử thách lớn mới tạo bản lĩnh cho cầu thủ. Với Phillipines, có thể họ sẽ dụng cầu thủ nhập tịch và đối đầu với dàn cầu thủ cao to cũng là “quân xanh tốt”. Còn Campuchia khá yếu, là đối thủ để chúng ta “tập” chiến thuật. Hy vọng là vậy, chứ thực chất tôi có cảm giác “không e ngại” gì cả”.

Trong lễ bốc thăm mới đây của AFC, Việt Nam đã nằm chung bảng với Nhật Bản tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Theo thể thức sắp hạt giống, chúng ta thuộc nhóm hạt giống số 1 cùng với Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Nhật Bản và Trung Quốc thuộc nhóm hạt giống số 2 nên khả năng Việt Nam chạm mặt 2 đối thủ này hoàn toàn có thể xảy ra.

BTC đang chiếu những đoạt clip về Uzbekistan, nhà vô địch U.23 châu Á 2018 sau chiến thắng trước Việt Nam ở trận chung kết. Chúng ta có thể nhận thấy nét đặc sắc về văn hóa, tự nhiên và bóng đá nơi đây.

Do đã được đặc cách vào thẳng VCK trên cương vị là đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức, nên theo quy định của AFC, kết quả các trận đấu của Uzbekistan tại Vòng loại khu vực phía Tây sẽ không được tính để xếp hạng tại bảng đấu mà đội tuyển này tham dự (tại các giải trẻ, đội tuyển chủ nhà VCK vẫn được phép tham dự vòng loại nhằm tạo điều kiện thi đấu cọ xát cho các cầu thủ).

Đại diện nước chủ nhà khẳng định Uzbekistan là một quốc gia yêu bóng đá và sẽ cố gắng tổ chức VCK U.23 châu Á với chất lượng tốt nhất vì sự phát triển của gia đình bóng đá châu Á.

Lễ bốc thăm sẽ chia 42 đội bóng châu Á làm 2 khu vực Tây Á và Đông Á. U.23 Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 khu vực Đông Á. Đó là sự ghi nhận rất cao của AFC cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Quang cảnh lễ bốc thăm

19 đội bóng Đông Á sẽ chia làm 5 bảng, gồm 4 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. Các đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất (cả 2 khu vực Đông Á và Tây Á) sẽ đoạt vé dự VCK U.23 châu Á

Huỳnh Sang

Bình luận viên

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Bốc thăm cho các đội khu vực Tây Á

“Việc AFC chia ra theo khu vực để tiện cho việc đi lại, giảm chi phí, tạo ra cảm giác đối đầu “Đông Tây”. Cách chia này đảm bảo cho các khu vực đều có những đội “ưu tú” nhất vào vòng tiếp theo. Đó là quan điểm nhà tổ chức. Nhưng cá nhân tôi, nếu bốc thăm ngẫu nhiên “trộn Đông Tây” vào chung vẫn có cảm giác “thuận tự nhiên” hơn. Còn cách hiện này, khiến chúng ta có cảm giác “cơ cấu” theo ý đồ nhà tổ chức”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Loạt bốc thứ nhất ở các bảng khu vực Tây – Trung Á, tôi có cảm giác các đội mạnh phân bố khá đều. Qatar, UAE, Kuwait, Jordan nằm khác bảng là minh chứng điều đó”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Bảng E cũng khá tương đồng. Ngoài UAE nhỉnh hơn còn lại Oman, Ấn Độ, Kyrgyzsatan có vẻ cạnh tranh căng thẳng”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Kết quả bốc thăm các bảng khu vực phía Tây

“Bảng A, Qatar được đánh giá cao nhất, nhưng Syria và Yemen là cặp đấu cạnh tranh vé thứ hai. Srilanka thì hơi yếu”.

Khu vực Đông Á sẽ chia hạt giống làm 5 nhóm, trong đó U.23 Việt Nam thuộc nhóm 1 với Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Nhóm đăng cai bảng đấu gồm Đài Loan, Indonesia, Mông Cổ, Singapore. Riêng Thái Lan xin rút nên AFC vẫn chưa tìm ra nước sẵn sàng và đủ điều kiện đăng cai 1 bảng đấu.

Ở loạt bốc thăm đầu tiên, AFC sẽ làm với nhóm đăng cai các bảng đấu, với 4 đại diện sẽ chọn cho 5 bảng. Kết quả: Indonesia vào bảng G, mã số G3 Singapore vào bảng H, mã số H2 Đài Loan vào bảng H, mã số H4 Mông Cổ vào bảng J, mã số J4.

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Bốc thăm khu vực Đông Á

Trong loạt bốc thăm cho nhóm hạt giống số 4: Brunei vào bảng G, mã số G4 Philippines vào bảng H, mã H4.

Trong loạt bốc thăm cho nhóm hạt giống số 3: Timor Leste vào bảng H, mã H3 Hồng Kông vào bảng I, mã H3 Lào vào bảng J, mã J3 Campuchia vào bảng K, mã K3.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Loạt bốc thứ ba khu vực Đông Á, về cơ bản bảng H khá nhẹ, chờ xem đội nào nữa vào bảng này”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Bảng G có vẻ…khó chịu với hai cái tên Trung Quốc và Indonesia. Nhưng Việt Nam lọt vào bảng này tôi cũng khá tự tin”.

Trong loạt bốc thăm cho nhóm hạt giống số 2. Đây là nhóm rất quan trọng, hứa hẹn là đối thủ của U.23 Việt Nam để cạnh tranh suất đầu bảng, thấp hơn là 1 trong 4 đội nhì bảng tốt nhất: Trung Quốc vào bảng G, mã G2 Singapore vào bảng H, mã H2 Myanmar vào bảng I, mã I2 Malaysia vào bảng J, mã J2 Nhật Bản vào bảng K, mã K2.

Nếu kết quả thuận lợi U.23 Việt Nam không vào bảng K hoặc G là rất tốt.

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Trong loạt bốc thăm nhóm hạt giống số 1, trong đó có U.23 Việt Nam: Úc vào bảng G, mã G1 Hàn Quốc vào bảng H, mã H1. Đây là nhà đương kim vô địch U.23 châu Á 2020 Việt Nam vào bảng H, mã H1. Chúng ta sẽ cung bảng với Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc).

Thái Lan vào bảng J, mã J1.

CHDCND Triều Tiên vào bảng K, mã K1 sẽ gặp Nhật Bản và Campuchia.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Như vậy Việt Nam nằm bảng quá nhẹ nhàng với Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan (Trung Quốc)”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

“Phải nói là quá nhẹ nhàng cho chúng ta. Với Myanmar ở thời điểm này họ không đứng cùng đẳng cấp với chúng ta. Còn Hồng Kông và Đài Loan ( TQ) thì chẳng có gì đáng ngại. Chúc mừng U.23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu “cầu được ước thấy”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Tôi không nghĩ là chúng ta lại rơi vào bảng đấu quá thuận lợi như vậy. Không có đối thủ nào trong số Myanmar, Hồng Kông, Đài Loan là ngang tầm chúng ta cả. Chiếc vé nhất bảng khó thoát khỏi tay thầy trò ông Park Hang-seo”.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Hữu Thắng (10) sẽ cùng U.23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U.23 châu Á sắp tới

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Lưu ý vì có bảng 3 đội nên chúng ta nên thi đấu cho mục tiêu nhất bảng. Do kết quả với đội đứng cuối không được cộng điểm. Việt Nam không được chủ quan nhưng rõ ràng với kết quả bốc thăm này, chúng ta hết sức tự tin”.

LỊCH THI ĐẤU BẢNG I

 
 
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC LỄ BỐC THĂM

Dịch Covid-19 hoành hành ảnh hưởng lớn đến bóng đá châu Á, nếu AFF Cup cuối cùng đã bị hủy thì Macau cũng xin rút và Thái Lan cũng thôi không đăng cai 1 bảng đấu ở vòng loại U.22 châu Á, trực tiếp ảnh hưởng đến U.23 Việt Nam.
Điều này khiến khu vực phía Đông châu Á còn 19 đội tuyển, dự kiến sẽ chia làm 5 bảng. Trong đó có 4 bảng 4 đội 1 và 1 bảng 3 đội thay vì 5 bảng mỗi bảng 4 đội như kế hoạch ban đầu.
VFF từng đề xuất đăng cai 1 bảng đấu vòng loại U.23 châu Á hòng tạo điều kiện thuận lợi cho U.23 Việt Nam. Tuy nhên, diễn tiến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến kế hoạch này không thực hiện được. Việc Thái Lan rút lui đang gây khó cho AFC. Ngoài 4 đội chủ nhà Đài Loan, Indonesia, Mông Cổ và Singapore thì AFC vẫn chưa tìm được người thế Thái Lan.

Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Pha xử lý của Quang Hải trong trận gặp CHDCND Triều Tiên ở VCK U.23 châu Á 2020

Vòng loại U.23 châu Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23 – 31.10. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên vòng loại U.23 châu Á 2022 sẽ diễn ra tại địa điểm tập trung theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng.
11 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng chung kết tổ chức tại Uzbekistan từ 1 – 19.6.2022. Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại U23 châu Á 2022 sẽ được tổ chức vào 14 giờ hôm nay tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur (Malaysia).
U.23 Việt Nam thuộc nhóm hạt giống số 1 tại khu vực phía Đông cùng với Hàn Quốc, Úc, Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Điều này đồng nghĩa chúng ta tránh được những đối thủ này ở vòng loại U.23 châu Á.
Bốc thăm vòng loại U.23 châu Á: U.23 Việt Nam nằm ở bảng đấu quá nhẹ

Thầy trò HLV Park Hang-seo có khả năng gặp Nhật Bản ở VL U.23 châu Á 2022

Các nhóm hạt giống còn lại của khu vực phía Đông cụ thể sau khi Macau rút lui:
– Nhóm 2: Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia, Myanmar, Singapore
– Nhóm 3: Hồng Kông, Indonesia, Lào, Campuchia, Timor Leste
– Nhóm 4: Đài Loan, Mông Cổ, Philippines, Brunei.
Như vậy, trong trường hợp xấu nhất U.23 Việt Nam có khả năng chạm mặt Nhật Bản, Indonesia và Mông Cổ. Một khả năng khác thuận lợi hơn là thầy trò HLV Park Hang-seo chung bảng với Singapore, Lào, Brunei và có nhiều cơ hội tranh nhất bảng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img