Saturday, May 18, 2024

Chính phủ Đức bày tỏ quan ngại về tương lai chính trị ở Haiti



Giới chức Đức bày tỏ quan ngại về tương lai chính trị ở Haiti, sau vụ ám sát Tổng thống Jovenel Moise, đồng thời gửi lời chia buồn tới người dân Haiti và gia đình tổng thống.

 

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của Thủ tướng Đức Angela Merkel nhấn mạnh: “Nếu một tổng thống được bầu cử dân chủ bị giết ở bất cứ đâu trên thế giới, thì điều đó sẽ bị lên án mạnh mẽ nhất và đó chính là những gì chính phủ Đức đang làm. Đây là một tội ác tày trời và chúng tôi xin gửi lời chia buồn tới người dân Haiti và trên hết là gia đình Tổng thống Moise. Chúng tôi cầu chúc cho phu nhân tổng thống mau chóng được bình phục”.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 7/7, một nhóm lính đánh thuê đã đột kích vào nhà riêng bắn chết Tổng thống Jovenel Moise và làm phu nhân Martine Moise bị thương nặng. Ngày 8/7, lực lượng an ninh Haiti bắt giữ 17 nghi phạm, trong đó có 2 người được cho là công dân Mỹ gốc Haiti.

Tuy vậy, giới quan sát dự báo Haiti sẽ chìm sâu vào tình trạng hỗn loạn trong bối cảnh chia rẽ chính trị, nạn đói và bạo lực băng đảng lan rộng. Do đó, ngày 9/7, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã có cuộc họp kín, khẩn về tình hình khủng hoảng chính trị tại Haiti./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img