Thursday, May 9, 2024

Delta đã trở thành biến chủng chủ đạo ở Mỹ



Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ mới đây cho biết, Delta, biến chủng SARS-CoV-2 được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ, hiện đang là biến chủng chủ đạo ở Mỹ.

 

Theo dữ liệu mới cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, hầu hết các ca mắc Covid-19 ở Mỹ hiện nay đều xét nghiệm dương tính với biến chủng Delta. Tỷ lệ bệnh nhân dương tính với biến chủng này đã tăng từ 30,4% lên 51,7% trong hai tuần cuối cùng của tháng 6. Trong khi đó, số ca dương tính với biến chủng Alpha từng được phát hiện đầu tiên ở Anh, đã giảm xuống 28,7%.

Theo giới chức y tế Mỹ, biến chủng Delta, vốn dễ lây lan hơn các biến chủng khác, đã có mặt ở toàn bộ các bang trên khắp nước Mỹ.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là các dữ liệu ban đầu cho thấy các loại vaccine đang được sử dụng tại Mỹ bao gồm Pfizer, Moderna và Johnson&Johnson có thể giúp tránh lây nhiễm các biến chủng hiện nay, bao gồm Delta.

Nhờ chương trình tiêm phòng rộng rãi, số ca nhiễm mới, nhập viện và tử vong do Covid-19 ở Mỹ đã giảm đáng kể trong thời gian qua và Mỹ đang hướng tới đạt mục tiêu 70% người trưởng thành được tiêm ít nhất 1 liều vaccine./.       

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img