Friday, April 19, 2024

Đồng Nai khẩn cấp giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16



Từ 0h, ngày 9/7, cách ly xã hội toàn tỉnh Đồng Nai theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Đồng Nai khẩn cấp giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16

 

Tối 8/7, Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai đã có văn bản kết luận về việc triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; thống nhất chủ trương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh trong 15 ngày kể từ 0h ngày 9/7/2021 theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tỉnh Đồng Nai cho phép các cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu… được tiếp tục hoạt động. Các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa trong và ngoài khu công nghiệp tiếp tục được hoạt động nhưng phải bảo đảm quy định phòng, chống dịch tại cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, người đứng đầu các cơ sở hoạt động phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh; dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Báo cáo tại cuộc họp chiều 8/7, TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, tổng số ca dương tính với COVID-19 trong toàn tỉnh đến chiều ngày 8/7 là 160 ca. Trong đó, từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay là 128 ca, bao gồm 93 ca liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Nếu không có những biện pháp cấp bách thì chỉ 10 ngày nữa, tỉnh Đồng Nai sẽ quá tải, sẽ có những ổ dịch nhỏ trong cộng đồng ở TP.Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch.

Hiện nay, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Da liễu Đồng Nai đã kín bệnh nhân; tỉnh đang triển khai bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Thống Nhất, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú. Dự báo, nếu số ca bệnh vượt quá 1.000 ca, các cơ sở y tế Đồng Nai sẽ quá tải.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img