Friday, April 19, 2024

Giãn cách toàn thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) theo nguyên tắc Chỉ thị 16



UBND tỉnh Bình Dương quyết định áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn thành phố Thủ Dầu Một.

Giãn cách toàn thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) theo nguyên tắc Chỉ thị 16

 

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến 12h ngày 9/7, Bình Dương ghi nhận 65 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, nâng số ca dương tính trên toàn tính lên 1.118 ca tính từ đầu đợt dịch lần thứ 4 đến nay.

UBND tỉnh Bình Dương quyết định áp dụng theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn thành phố Thủ Dầu Một. Trước đó, hai thành phố Dĩ An, Thuận An, thị xã Tân Uyên và huyện Dầu Tiếng cũng đã thực hiện việc giãn cách theo Chỉ thị 16.

Chính quyền thành phố Thủ Dầu Một yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài trừ các trường hợp cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Tất các các dịch vụ không cần thiết, chợ tự phát, việc buôn bán hàng rong trên toàn địa bàn phải tạm dừng hoạt động; chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi… được quản lý chặt chẽ.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố Thủ Dầu Một có kế hoạch từ ngày 10/7 sẽ mở rộng việc lấy mẫu xét nghiệm cho người dân toàn thành phố, ưu tiên cho những người ở các phường có nguy cơ cao.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img