Sunday, May 19, 2024

Iran sẵn sàng tranh giành ảnh hưởng tại Afghanistan sau khi Mỹ rút quân



Iran đang có những động thái sẵn sàng cùng Nga, Pakistan và Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đảm bảo an ninh ở Afghanistan sau khi Mỹ hoàn thành việc rút quân khỏi quốc gia Nam Á này.

 

Các đoàn đàm phán của Iran, Taliban và Afghanistan mới đây đã gặp nhau tại thủ đô Tehran nhằm đạt được một tuyên bố chung yêu cầu Taliban chấm dứt các cuộc tấn công vào dân thường, trường học, nhà thờ Hồi giáo và bệnh viện, hướng tới một thỏa thuận về tương lai của Afghanistan.

Phát biểu với báo giới, Trưởng đoàn đàm phán của Iran, Ngoại trưởng Javad Zarif khẳng định việc kéo dài giao tranh giữa quân đội chính phủ và quân Taliban sẽ gây ra những hậu quả “bất lợi” cho Afghanistan và việc quay trở lại các cuộc đàm phán nội bộ là “giải pháp tốt nhất”.

Cho tới nay, Iran đã tiếp nhận khoảng 780.000 người tị nạn Afghanistan có đăng ký. Ngoài ra có khoảng 2,1-2,5 triệu người Afghanistan khác đang cư trú bất hợp pháp tại Iran. Các chuyên gia ước tính sẽ có khoảng 1 triệu người tháo chạy khỏi Afghanistan để tránh chiến sự hoặc sự cai trị của Taliban sau khi quân đội Mỹ rút đi./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img