Saturday, April 27, 2024

Italy đã thay đổi, người hâm mộ hỏi Tây Ban Nha đã thay đổi chưa nhưng chưa có câu trả lời



Italy đầy khác lạ và khởi sắc đối đầu với Tây Ban Nha chưa thực sự ổn định. Bán kết EURO 2020 sẽ là lời khẳng định cho cách mạng người Ý hay “cổ điển” Tây Ban Nha?

Italy đã thay đổi, người hâm mộ hỏi Tây Ban Nha đã thay đổi chưa nhưng chưa có câu trả lời

 

Cách mạng Italy

Phút 44 trận tứ kết EURO 2021 trên sân Allianz Arena, Insigne tung cú cứa lòng chân phải vào góc xa khung thành đối phương, không cho thủ môn Thibaut Courtois cơ hội cản phá nào. Đó là một pha bóng mà Insigne triển khai từ sân nhà, anh tự dốc bóng, vượt qua tiền vệ Youri Tielemans và ngay khi nhận thấy đối phương đang mở ra khoảng trống lớn trước mặt, anh quyết định dứt điểm ngay lập tức. Bàn thắng của Lorenzo Insigne đã góp công lớn khiến ĐT Bỉ – đội bóng xếp hạng cao nhất trên BXH FIFA, phải xách vali về nước.

Italy đã thay đổi, người hâm mộ hỏi Tây Ban Nha đã thay đổi chưa nhưng chưa có câu trả lời

ĐT Italy đang trình diễn một bộ mặt khác lạ đầy hứng khởi tại EURO 2020.

Trước một đối thủ “cộm cán”, HLV Roberto Mancini đã tuyên bố “Italy vẫn đá bằng phong cách của mình” và đã giữ lời hứa khi Azzurri chơi tấn công. Ông để các học trò được thỏa sức thi đấu giống với phát biểu trong cuộc họp báo trước trận – “Tận hưởng bản thân là thứ cơ bản nhất trong bất cứ ngành nghề nào, không phải trong bóng đá”.

Ngay khi ĐT Italy đã dẫn trước ĐT Bỉ với tỷ số 2-0, họ tiếp tục tấn công. Đây là nét khác biệt lớn nhất của Italy thời trước với thứ bóng đá phòng ngự phản công – vốn gần như đã “đóng đinh” thành thương hiệu của xứ sở hình chiếc ủng.

Italy hiện tại là tập hợp của những con người từng không được trọng dụng, thậm chí bị vứt bỏ trong nhiều chiến dịch lớn trước đó. Trong số này, ngoài Insigne còn có pinazzola, Ciro Immobile, Andrea Belotti, Giovani Di Lorenzo, Domenico Berardi… Triết lý mới mẻ của Roberto Mancini dường như đã giúp những đôi chân vốn bị coi là “nặng như chì” bỗng trở nên thanh thoát và dũng cảm thể hiện mình.

Sau khi thắng liền 12 trận dưới thời Roberto Mancini và bất bại 31 trận trên mọi đấu trường, vẫn nhiều người hồ nghi về sức mạnh của ĐT Italy khi cho rằng đối thủ của họ quá yếu. Nhưng việc hạ gục Bỉ mới đây như lời khẳng định rằng, đoàn quân thiên thanh giờ đây đang thực sự lột xác.

Tại Việt Nam, trận đấu giữa ĐT Italy – ĐT Tây Ban Nha diễn ra khá muộn vào lúc 2h00 ngày 7/7/2021, TRỰC TIẾP trên VTV3, VTV9, VTVGo). Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện tại, việc được ngồi nhà nhâm nhi những cốc bia mát lạnh và theo dõi trận cầu đỉnh cao này cũng là cả một niềm hạnh phúc.

Là đơn vị đồng hành cùng VTV Digital mang đến những trận cầu đỉnh cao của Euro 2020 trên hạ tầng số, Bia Hà Nội khuấy động bầu không khí bóng đá rực lửa của các tín đồ yêu môn thể thao vua bằng chương trình khuyến mại ‘Bừng Sắc Hè Cùng Bia Hà Nội’ với hàng trăm ngàn giải thưởng cực HẤP DẪN. Khách hàng khi trải nghiệm Bia Hà Nội, xem bóng đá có cơ hội trúng thưởng 01 xe ô tô Vinfast Lux A2.0, 6 xe máy điện Vinfast Klara S, 20 Điện thoại Vsmart Aris Pro cùng hàng trăm ngàn mã nạp điện thoại. Chi tiết chương trình khuyến mại có đầy đủ tại ĐÂY.

Ngay từ bây giờ, khán giả hãy cùng VTV Digital và Bia Hà Nội đón chờ các trận cầu đỉnh cao và tham gia ngay CTKM để trở thành chủ nhân của những giải thưởng hấp dẫn.

Nỗi lo Tây Ban Nha


Italy đã thay đổi, người hâm mộ hỏi Tây Ban Nha đã thay đổi chưa nhưng chưa có câu trả lời

ĐT Tây Ban Nha đã vào tới bán kết nhưng sự sắc nét trong lối chơi là những gì người hâm mộ chưa thấy ở đội bóng này.

So với thời là bá chủ bóng đá thế giới với 1 chức vô địch World Cup và 2 chức vô địch EURO cách đây chưa quá lâu, bóng đá Tây Ban Nha tiếp tục sản sinh ra những ngôi sao tấn công. Và như một hệ quả tất yếu, họ tiếp tục trung thành với lối chơi tấn công kiểm soát bóng. Triết lý bóng đá tấn công không hề lỗi thời mà ngược lại, nó càng được nhân rộng, cải tiến hơn suốt những năm qua. Còn từ góc độ người hâm mộ, hiển nhiên, họ thích thứ bóng đá hấp dẫn, đẹp mắt hơn là những trận cầu quá kỷ luật, toan tính và thiếu hụt những tình huống nghệ sĩ trên sân.

Mặc dù vậy, nếu hỏi rằng người hâm mộ có hài lòng với những gì ĐT Tây Ban Nha thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ hay chưa? ĐT Tây Ban Nha có tiến bộ qua từng trận đấu hay chưa? Có lẽ, chưa ai dám trả lời vào lúc này.

ĐT Tây Ban Nha có màn “lên đồng” trước ĐT Croatia trước khi lại thể hiện kém thuyết phục trước ĐT Thụy Sỹ. Ở cuộc đọ sức gần nhất, dù kiếm soát bóng tới 66% và tung ra tới 27 cú sút (10 pha dứt điểm trúng cầu môn) với số đường chuyền lên tới hơn 1000 lần, ĐT Tây Ban Nha chỉ có duy nhất… 1 bàn thắng. Mà thậm chí, bàn thắng còn không đến từ một cầu thủ Tây Ban Nha mà là pha phản lưới nhà của Zakaria.

Những con số thống kê đều đang cho thấy khả năng tận dụng tình huống của các cầu thủ Tây Ban Nha là rất không tốt. Những Moreno, Alvaro Morata, Dani Olmo, Palo Sarabia, Mikel Oyarzabal… đều hết lần này đến lần khác khiến người hâm mộ phải trải qua sự kỳ vọng rồi lại thất vọng.

Cho đến thời điểm hiện tại, TBN vẫn là đội ghi nhiều bàn nhất tại EURO 2020 với 12 pha lập công. Nhưng 5 bàn trong số đó là vào lưới Slovakia – đội bóng không được đánh giá cao tại bảng đấu và 5 bàn vào lưới Croatia trong trận đấu khá thăng hoa. Thế nhưng, khi đụng độ những đối thủ kỷ luật như Thụy Điển, Ba Lan hay gần nhất là Thụy Sỹ, các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha lại tỏ ra kém “sắc” với lối chơi ít đột biến.

Gặp Italy trong trận tới, đây sẽ là màn tái hiện trận chung kết EURO 2012 – nơi mà ĐT Tây Ban Nha đã vùi dập đối phương tới 4 bàn không gỡ. Nhưng 9 năm đã trôi qua, trong khi Italy đang ngày càng thể hiện được bản thân, Tây Ban Nha vẫn chưa khiến người hâm mộ cảm thấy được yên tâm.

THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN ĐẤU:

Với ĐT Italy, vấn đề được quan tâm nhất lúc này là người thay thế Spinazzola. Gần như chắc chắn trọng trách này sẽ được trao cho Emerson Palmieri, cầu thủ mùa vừa qua thi đấu không nhiều cho Chelsea. Dù vậy, Emerson cũng đã có những màn thể hiện khá tốt tại các đấu trường cúp và sẽ là sự lựa chọn khả dĩ nhất vào thời điểm này.

Ngoài sự thiếu vắng Spinazzola, ĐT Italy nhìn chung có lực lượng tốt và hoàn toàn sẵn sàng. Tinh thần của họ cũng đang rất thoải mái để chuẩn bị cho trận bán kết.

Về phía ĐT Tây Ban Nha, họ cũng có được lực lượng gần như là tốt nhất, ngoại trừ tiền vệ Sarabia chưa chắc thi đấu vì chấn thương. Hôm qua, ĐT Tây Ban Nha đã tới London trong buổi sáng và có buổi tập cuối cùng trước trận.

Tại EURO 2016, ĐT Italia từng vượt qua ĐT Tây Ban Nha 2-0 tại vòng 1/8. Nhưng trước đó, phần thắng lại thường thuộc về ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2012 và 2008. Ngoài ra, hai đội bóng này còn gặp nhau rất nhiều lần tại các kỳ World Cup và các trận giao hữu. Trận bán kết tới đây sẽ rất khó đoán. Chỉ biết chắc 1 điều, cả hai đội với lối chơi pressing tầm cao chắc chắn sẽ tạo nên một thế trận căng thẳng và hấp dẫn trên sân Wembley.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

ĐT Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Chiellini, Emerson; Barella, Jorginho, Verratti; Chiesa, Immobile, Insigne.

ĐT Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Laporte, Torres, Alba; Koke, Busquets, Pedri; Torres, Morata, Olmo.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img