Wednesday, April 24, 2024

Mỹ kêu gọi Nga hành động nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công mạng đòi tiền chuộc



Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vadimir Putin, ông Biden đã kêu gọi Tổng thống Nga hành động trong trường hợp được Mỹ cung cấp thông tin về các vụ tấn công.

 

Theo đó, ông Biden đã kêu gọi người đồng cấp phía Nga hành động nhằm ngăn chặn các nhóm tội phạm đang hoạt động ở Nga và được cho là đứng sau các vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền ở Mỹ.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Biden đã kêu gọi Tổng thống Putin hành động trong trường hợp được Mỹ cung cấp thông tin về các vụ tấn công tương tự được thực hiện từ Nga. Tổng thống Biden cũng cảnh báo rằng Mỹ sẽ có những hành động cần thiết để bảo vệ người dân và cơ sở hạ tầng thiết yếu của mình nếu các cuộc tấn công tương tự vẫn tiếp diễn.

Cuộc điện đàm được thực hiện sau vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền tuần trước nhắm tới công ty phần mềm Kaseya khiến 1.500 công ty bị ảnh hưởng, trong đó bao gồm nhiều doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ. Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng vụ tấn công được thực hiện bởi nhóm tội phạm mạng REvil có trụ sở ở Nga, tuy nhiên, Mỹ chưa đưa ra kết luận chính thức của mình.

Cùng ngày, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, chính phủ Mỹ chưa có thêm thông tin về việc liệu chính phủ Nga có chỉ đạo các vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền gần đây hay không.

Cuộc điện đàm diễn ra một tháng sau cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Biden và Tổng thống Putin tại Geneva tháng trước. Hai bên đã thảo luận một loạt vấn đề với trọng tâm là các mối quan ngại về an ninh mạng. Tại cuộc gặp đó, Tổng thống Biden đã đưa ra danh sách 16 cơ sở hạ tầng thiết yếu của Mỹ mà Nga không được phép tấn công đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả nếu Nga tiếp tục có các hoạt động trên mạng chống lại Mỹ./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img