Tuesday, April 16, 2024

Thái Lan công bố đón khách du lịch từ tháng 10



Các du khách sau khi đã tiêm phòng vắc-xin COVID-19 có thể bắt đầu nghỉ dưỡng tại quốc gia này bắt đầu từ giữa tháng 10.

Thái Lan công bố đón khách du lịch từ tháng 10

 

Mới đây, Thái Lan đã công bố kế hoạch mở cửa quốc gia hoàn toàn trở lại cho các du khách đã được tiêm phòng COVID-19. Quyết định sẽ bắt đầu được áp dụng từ thời điểm giữa tháng 10 năm nay.

Thái Lan công bố đón khách du lịch từ tháng 10

Thủ tướng Thái Lan, ông Prayuth Chan-ocha phát biểu: “Tôi biết quyết định này đi kèm với một số rủi ro bởi vì khi mở cửa đất nước, số lượng các ca nhiễm sẽ tăng lên, bất kể đã công tác phòng ngừa đã được thực hiện tốt đến đâu chăng nữa. Nhưng tôi nghĩ khi cân nhắc đến nhu cầu kinh tế của người dân, đã đến lúc cần phải chấp nhận rủi ro có tính toán đó”. 

Ông Prayuth đưa ra kế hoạch cho phép người nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ và công dân Thái Lan trở về nước “mà không cần kiểm dịch hoặc các hạn chế bất tiện khác” trong vòng 120 ngày. Hiện tại, du khách nước ngoài cần phải cách ly ít nhất 7 ngày khi đến thăm Thái Lan. Tuy vậy, cũng có nhiều lựa chọn cách ly được đưa ra để đảm bảo tiện nghi cho người thực hiện. 

Thái Lan công bố đón khách du lịch từ tháng 10

Số ca nhiễm COVID-19 tại Thái Lan có dấu hiệu tăng mạnh kể từ tháng 4/2021. Đợt bùng phát này chiếm khoảng 80% trong tổng số hơn 205.000 ca dương tính đã được xác nhận trong nước, chiếm khoảng 90% trong tổng số hơn 1.500 trường hợp tử vong.

Hiện tại, chỉ có khoảng 7% trong tổng số 69 triệu dân của Thái Lan đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19. Ông Prayuth cho biết, Thái Lan đã nhận về nhiều vắc-xin hơn. Ông dự tính rằng, đến đầu tháng 10 sẽ có ít nhất 50 triệu người dân đã được tiêm mũi đầu tiên.

Thái Lan công bố đón khách du lịch từ tháng 10

Vào tháng tới, một chương trình thử nghiệm sẽ cho phép du khách nước ngoài đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ nhập cảnh vào Phuket mà không yêu cầu thời gian cách ly bắt buộc. Tuy nhiên, du khách sẽ phải ở lại Phuket trong vòng ít nhất là 14 ngày trước khi có thể đi vào khu vực đất liền của quốc gia này.

Kế hoạch mở cửa trở lại của Thái Lan đã thay đổi đáng kể trong vài tháng qua. Trước đó vào tháng 3, ngành du lịch đã phát động một chiến dịch với hy vọng sẽ đưa khách du lịch quốc tế trở lại Thái Lan vào ngày 1/7.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img