Thursday, April 25, 2024

Thừa Thiên – Huế đi đón 2 người về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà đêm 8.7



Đêm 8.7, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho xe ra Quảng Trị đón 2 người dân về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà. Ngành chức năng 2 tỉnh cũng đang tính toán việc đưa đón 26 người Thừa Thiên – Huế đang cách ly tập trung tại H.Hướng Hóa.

Thừa Thiên - Huế đi đón 2 người về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà đêm 8.7

 

Sáng 9.7, nguồn tin của Thanh Niên cho hay, vào đêm 8.7, có 2 người dân Thừa Thiên – Huế về từ TP.HCM xuống ga TP.Đông Hà. Sau khi có sự liên lạc, trao đổi giữa 2 Sở Y tế của 2 địa phương, phía Thừa Thiên – Huế đã cho xe ra Đông Hà đón 2 người này vào khu cách ly tập trung ở Thừa Thiên – Huế.
“Thông tin ban đầu có 7 người Thừa Thiên – Huế xuống ga Đông Hà, nhưng có 5 người đã xuống được ga Huế, chỉ còn 2 người xuống ga Đông Hà. Ban đầu chúng tôi tính phương án sẽ cho xe chở 7 người này vào Huế, nhưng thấy chỉ còn 2 người nên đưa ra phương án đưa họ đi cách ly tập trung ở H.Vĩnh Linh. Tuy nhiên, cuối cùng phía Huế cho biết sẽ ra Đông Hà đón”, nguồn tin này cho hay.
 
Thừa Thiên - Huế đi đón 2 người về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà đêm 8.7

Sau khi trao đổi với Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế cho xe ra đón 2 người từ TP.HCM trở về hôm 8.7

ẢNH: THANH LỘC

 
Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết từ hôm qua đến sáng nay (9.7), ngành y tế của Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế đã có nhiều trao đổi để giải quyết việc 26 người Thừa Thiên – Huế đang cách ly ở Quảng Trị. “Qua tìm hiểu, có 16 người đề xuất nguyện vọng được vào Thừa Thiên – Huế tiếp tục cách ly, có 10 người muốn ở lại Quảng Trị cách ly. Chúng tôi đang bàn bạc để chọn phương án Quảng Trị cho xe chở vào Thừa Thiên – Huế hoặc Thừa Thiên – Huế cho xe ra đón”, ông Hùng nói.
PV Thanh Niên đã trao đổi với một số người trong 26 người Thừa Thiên – Huế hiện đang cách ly tập trung tại TT.Lao Bảo (H.Hướng Hóa, Quảng Trị). Những người này cho biết thông qua báo chí, đã nắm được giải thích của các lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế và Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Đặc biệt thông tin do bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu trên 1 số tờ báo làm họ bức xúc.
 
Thừa Thiên - Huế đi đón 2 người về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà đêm 8.7
 
“Việc có những người đi tàu từ TP.HCM được xuống ga Huế và làm thế nào họ xuống được còn chúng tôi thì không, thì làm sao chúng tôi biết được. Vì giữa sân ga bao nhiêu là người. Chúng tôi cũng muốn xuống ga Huế lắm chứ, chúng tôi quê ở Thừa Thiên – Huế mà. Chúng tôi có rảnh đâu mà đi thẳng ra ga Đông Hà làm gì? Chỉ vì ga Huế không tiếp nhận người thì chúng tôi mới làm vậy”, một người dân trong số 26 người dân đang cách ly nói với PV Thanh Niên.
“Chưa hết, việc bà Trâm nói khi chúng tôi đến ga Huế, có liên lạc với ngành chức năng nhưng bị thông báo là nếu xuống ga Huế thì phải cách ly tập trung 21 ngày nên đi thẳng ra Đông Hà, không rõ là ý gì? Chúng tôi hoàn toàn hiểu có xuống Huế hay Đông Hà thì chúng tôi đều phải cách ly 21 ngày cơ mà? Lý giải như bà Trâm, dẫn dụ người ta hiểu, chúng tôi ra cố ga Đông Hà để tìm cơ hội để trốn cách ly, lách luật? Một lần nữa, tôi xin khẳng định, tôi không xuống được ga Huế là vì không được xuống chứ không phải là không muốn xuống”, người này nói tiếp.
 

Thừa Thiên - Huế đi đón 2 người về từ TP.HCM xuống ga Đông Hà đêm 8.7

Ngành chức năng tỉnh Quảng Trị hướng dẫn người về từ TP.HCM khai báo y tế tại ga Đông Hà

ẢNH: NGUYỄN PHÚC

 
Như Thanh Niên trước đó thông tin, trong đêm 7.7 và sáng 8.7, có 26 người dân Thừa Thiên-Huế đi tàu từ TP.HCM (tàu SE4 và SE8) phải xuống ga Đông Hà (Quảng Trị) thay vì ga Huế. Những người này cho biết khi mua vé tại ga Sài Gòn (TP.HCM), họ được nhân viên bán vé tư vấn do ga Huế không tiếp nhận người từ TP.HCM về nên mua vé đến ga 2 địa phương lân cận Huế là Đà Nẵng hoặc Quảng Trị. Những người này sau đó đều đã được cơ quan chức năng Quảng Trị đưa đi cách ly tập trung.
Nguyên nhân của sự việc là do trước đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã đề xuất Bộ GTVT tạm ngưng đường hàng không và đường sắt từ vùng dịch TP.HCM về Huế và được đồng ý. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo chiều 8.7 ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, khẳng định “không có chuyện từ chối công dân trở về địa phương, hay ngăn sông cấm chợ”. “Đây là sự việc rất đáng tiếc. Chúng tôi sẵn sàng đón 26 bà con này từ Quảng Trị về địa phương cách ly tập trung nếu bà con có nguyện vọng hoặc Quảng Trị có đề nghị”, ông Nguyễn Văn Phương nói.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img