Monday, July 29, 2024

Tiến sỹ Vật lý giàu hơn Jack Ma



Theo Bloomberg, Zeng Yuqun, người sáng lập hãng sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới, đã vượt qua Jack Ma trong bảng xếp hạng tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tiến sỹ Vật lý giàu hơn Jack Ma

 

Thống kê của Bloomberg Billionaires Index cho thấy, giá trị tài sản ròng của Zeng đã chạm mốc 49,5 tỷ USD, khi cổ phiếu của công ty Contemporary Amperex Technology Co. Ltd (CATL) tăng mạnh trong năm nay.

Ở thời điểm hiện tại, khối tài của Zeng Yuqun đã vượt qua Jack Ma (48,1 tỷ USD), người đồng sáng lập Alibaba Group. Ngoài ra, khối tài sản 49,5 tỷ USD cũng lần đầu tiên đưa Zeng Yuqun  vào danh sách Top 5 người giàu nhất châu Á.

Tờ Bloomberg đánh giá, trường hợp của Zeng cho thấy một thế hệ tỷ phú mới ở Trung Quốc đang tích lũy khối tài sản khổng lồ như thế nào trong thời kỳ bùng nổ năng lượng sạch.

Các nhà đầu tư đã chi tiền mạnh cho những cổ phiếu như của CATL, nhà cung cấp chính pin xe điện cho Tesla, khi Trung Quốc dẫn đầu thị trường tiêu thụ xe điện và theo đuổi chính sách đầy tham vọng là giảm lượng khí thải carbon ròng xuống bằng 0 vào năm 2060.

Tiến sỹ Vật lý giàu hơn Jack Ma

Zeng Yuqun đại diện cho thế hệ tỷ phú mới tại Trung Quốc trong thời kỳ bùng nổ năng lượng sạch (Ảnh: Bloomberg)

Hao Gao, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu NIFR của Đại học Thanh Hoa cho biết: “Bảng xếp hạng tỷ phú từng bị thống trị bởi các ông trùm bất động sản và sau này là các doanh nhân công nghệ. Và bây giờ chúng ta đang thấy nhiều hơn những gương mặt từ lĩnh vực năng lượng mới”.

“Là công ty dẫn đầu ngành sản xuất pin xe điện, CATL sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ mục tiêu phát thải carbon”, ông Hao Gao nhấn mạnh thêm.

Hiện, đại diện của CATL từ chối bình luận về giá trị tài sản ròng của ông chủ.

Ông Zeng, 53 tuổi, xuất thân từ một ngôi làng nhỏ ở tỉnh Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc, đã đưa CATL thành một trong những nhà máy sản xuất pin xe điện lớn nhất trên thế giới trong chưa đầy 1 thập kỷ.

Tiến sỹ Vật lý giàu hơn Jack Ma

CATL trở thành nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới chỉ sau 1 thập kỷ phát triển (Ảnh: Bloomberg)

Theo báo cáo của SNE Research, doanh số bán pin xe điện trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong 5 tháng đầu năm nay. CATL đang chiếm 31,2% thị phần – miếng bánh lớn nhất của thị trường đầy tiềm năng này theo một báo cáo của SNE Research.

Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc cho hay, doanh số bán lẻ xe năng lượng mới ở Trung Quốc đã tăng 9,8% trong năm 2020 lên 1,11 triệu chiếc.

Cổ phiếu của CATL đã tăng hơn 20 lần kể từ khi niêm yết tại Thâm Quyến vào năm 2018. Chỉ riêng trong năm nay, mã cổ phiếu này đã tăng 55% trong bối cảnh nhu cầu về xe điện tăng, các quốc gia nỗ lực giảm lượng khí thải carbon và giảm chi phí.

Tiến sỹ Vật lý giàu hơn Jack Ma

Tesla là một trong những khách hàng “khủng” của CATL

Ngoài Tesla, CATL còn có những cái tên rất “khủng” trong danh sách khách hàng của mình như BMW hay Volkswagen. 

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái, Zeng tiết lộ ông và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk đã trao đổi tin nhắn với nhau về công nghệ, COVID-19 và mối quan tâm chính của Musk là làm thế nào để sản xuất pin và ô tô điện giá rẻ hơn.

Zeng, người đã lấy bằng Tiến sĩ Vật lý tại Học viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, không phải là tỷ phú duy nhất hưởng lợi từ sự gia tăng cổ phiếu của CATL. Huang Shilin, phó chủ tịch của công ty, hiện có tài sản khoảng 21 tỷ USD. Trong khi Li Ping, người cũng là phó chủ tịch của CATL có tài sản 8,5 tỷ USD.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi