Tuesday, April 16, 2024

Xét nghiệm Covid-19 cho 500 thí sinh, cán bộ coi thi Quảng Trị khi kết thúc thi



Do liên quan đến 1 ca bệnh Covid-19, 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở 2 điểm thi đang áp dụng giãn cách xã hội ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) được xét nghiệm nhanh Covid-19

Xét nghiệm Covid-19 cho 500 thí sinh, cán bộ coi thi Quảng Trị khi kết thúc thi

 

Ngày 8.7, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho hay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của ngày 8.7, khoảng 500 thí sinh và cán bộ coi thi ở 2 điểm thi đang áp dụng giãn cách xã hội ở huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19.
Liên quan tới ca bệnh số 19572 (N.A.T., 52 tuổi, trú ở tại Quảng Ngãi) từng lưu trú tại thị trấn Khe Sanh, do nguồn lây chưa rõ ràng nên bắt đầu từ 19 giờ tối 7.7, UBND tỉnh đã quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với địa bàn khối 2, khối 3A, khối 3B và khối 5 (thuộc thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hoá) kể từ 19 giờ ngày 7.7 cho đến khi có thông báo mới. Các nơi còn lại thuộc thị trấn Khe Sanh áp dụng theo Chỉ thị 15.
 
Xét nghiệm Covid-19 cho 500 thí sinh, cán bộ coi thi Quảng Trị khi kết thúc thi

Tất cả thí sinh và giáo viên ở TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) tham gia kỳ thi tốt nghiệp sẽ được test nhanh Covid-19

ẢNH: BÁ CƯỜNG

 
Ông Võ Văn Minh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị, cho biết, trên địa bàn thị trấn Khe Sanh có 2 điểm thi tốt nghiệp THPT gồm: Trường THPT Hướng Hoá và Trường THCS Khe Sanh. Hai điểm thi này có khoảng 500 thí sinh và giám thị coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Theo ông Minh, ngày 8.7, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, rất quan trọng nên vẫn cho cho các em thi bình thường để đảm bảo hoàn tất việc thi cử. Sau khi các em thi xong, cơ quan chức năng sẽ xét nghiệm nhanh Covid-19 cho thí sinh và giám thị coi thi ở hai điểm thi trên. Sau đó, mọi người tự cách ly ở nhà, chờ kết quả xét nghiệm. Sở GD-ĐT Quảng Trị đang nghiên cứu để bố trí phòng thi cho hợp lý, bởi, hiện mỗi phòng thi có 24 thí sinh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img