Monday, July 29, 2024

Thanh Hóa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới, 1 ca tái dương tính



Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến tối 9/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới và 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2.

Thanh Hóa ghi nhận thêm 2 ca dương tính mới, 1 ca tái dương tính

 

Cụ thể:

Ca bệnh thứ nhất là nữ, sinh năm 1997, trú tại xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn. Bệnh nhân làm việc tại phường 2, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

Bệnh nhân về Thanh Hóa ngày 1/7, trên chuyến bay số hiệu VN1274 từ Sân bay Tân Sơn nhất về Sân bay Thọ Xuân lúc 13h, số ghế 37A. Sau đó, đi xe taxi (thường xuyên đón khách khu vực sân bay Sao Vàng, người lái taxi khoảng 40 tuổi) về nhà.

Bệnh nhân khai báo y tế tại trạm y tế và thực hiện cách ly tại nhà. Lấy mẫu lần 1 ngày 3/7, kết quả âm tính. Đến ngày 7/7, bệnh nhân thấy mệt mỏi, sốt 38 độ C, ho, kèm theo đau rát họng. 10h ngày 8/7, bệnh nhân đi khám và được cách ly, lấy mẫu lần 2.

Đến 17h, ngày 9/7, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa thực hiện.

Ca bệnh thứ 2 là nam, sinh năm 1976, có địa chỉ tại Yên Trung, Yên Định.

Khoảng 19h đến 19h50 ngày 5/7, bệnh nhân ra Sân bay Nội Bài đón người nhà đi trên chuyến bay VN216 về địa chỉ: 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội (trong quá trình di chuyển có đeo khẩu trang). 21h ngày 5/7, bệnh nhân ăn cơm cùng 3 người tại địa chỉ nêu trên.

Ngày 6/7, bệnh nhân ở tại địa chỉ 35 Lê Văn Thiêm và không đi đâu. 15h ngày 6/7, người nhà bệnh nhân quay trở vào TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 7/7, sau khi nhận được thông tin người bệnh nhân đón là trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19, bệnh nhân đã đi xe riêng từ Hà Nội về thẳng Trạm Y tế xã Yên Trung khai báo và cách ly luôn tại trạm.

Tối 8/7, bệnh nhân được kiểm tra nhiệt độ và phát hiện sốt nhẹ 37,7 độ C. Sáng 9/7, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe chuyên dụng xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hóa cách ly, điều trị theo quy định. Và cho kết quả dương tính vào chiều tối nay.

Ca bệnh thứ 3 là nữ, sinh năm 1996, có địa chỉ tại Vĩnh Hưng, Vĩnh Lộc. Bệnh nhân làm việc tại Khu công nghiệp Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang. Đã được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2, TP Bắc Giang đủ điều kiện ra viện về địa phương.

Ngày 2/7, bệnh nhân được xe chuyên dụng của huyện Thọ Xuân đón về khu cách ly tập trung huyện Vĩnh Lộc. Tại khu cách ly tập trung, được bố trí cách ly mỗi người ở một phòng riêng và không tiếp xúc với ai.

Ngày 8/7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 4 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa và được trả lời kết quả xét nghiệm dương tính lúc 17h ngày 9/7.

Hiện tại, cả 3 bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Phổi cách ly điều trị.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi