Sunday, May 19, 2024

Australia khởi động chiến dịch vận động tiêm vaccine ngừa Covid-19



Hôm nay (11/7), Australia chính thức khởi động chiến dịch vận động người dân đi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

 

Chiến dịch này được bắt đầu đúng vào thời điểm một lượng lớn vaccine ngừa Covid-19 của hãng dược phẩm Pfizer chuẩn bị đến Australia trong thời gian tới. Chiến dịch vận động tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Australia có tên là “Bảo vệ bản thân trước Covid-19”, kêu gọi người dân nước này tích cực đi tiêm phòng để bảo vệ bản thân, những người thân yêu và rộng hơn là cả cộng đồng.

Chiến dịch này sẽ được phát sóng, đăng tải trên các loại hình phương tiện từ truyền hình, phát thanh tới báo in, báo điện tử và cả mạng xã hội. Do Australia là quốc gia đa văn hóa nên Trung tướng John Frewen, người đứng đầu lưc lượng tiêm chủng của Australia cho biết, chiến dịch này cũng được tuyên truyền bằng 63 ngôn ngữ và dưới các loại hình văn hóa khác nhau nhằm đưa thông điệp tới các cộng đồng và toàn bộ người dân.

Không chỉ vậy, do khu vực Sydney mở rộng và vùng lân cận đang ở trong tuần thứ ba của lệnh phong tỏa nên các thông điệp gửi tới người dân vùng này, ngoài việc kêu gọi mọi người đi tiêm chủng còn kêu gọi mọi người ở trong nhà và đi xét nghiệm ngay khi có triệu chứng.

Chiến dịch vận động tiêm chủng được Australia khởi động nhằm gia tăng nhận thức của người dân để nâng cao tỷ lệ người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong bối cảnh ngày càng nhiều cộng đồng  do dự hoặc tự mãn hoặc bối rối về thời gian cũng như địa điểm tiêm vaccine.

Chiến dịch vận động tiêm chủng tại Australia được đưa ra khi nước này chuẩn bị nhận được gấp đôi lượng vaccine từ Pfizer so với thời điểm trước đó với khoảng 1 triệu liều/tuần. Thủ tướng Australia Scott Morrison hy vọng việc được nhận thêm nhiều vaccine Pfizer sẽ đẩy mạnh việc tiêm chủng ở nước này.

Theo thống kê của Bộ Y tế Australia, hiện nước này đã tiêm hơn 9 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, tuy vậy mới chỉ khoảng 11% dân số được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine./.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img