Friday, May 17, 2024

Bulgaria bỏ phiếu bầu cử Quốc hội trong bối cảnh bế tắc chính trị



Sáng 11/7 (theo giờ địa phương), hơn 13.000 điểm bỏ phiếu trên khắp Bulgari đã tiến hành tổ chức bầu cử Quốc hội khóa 46.

 

Đây là một trong những sự kiện quan trọng của Bulgaria trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đã có nhiều tín hiệu tích cực. Đây là lần thứ 2 công dân Bulgaria đi bỏ phiếu bầu sau những bất đồng giữa các đảng phái chính trị.

Báo cáo cho biết, tổng cộng có 23 đảng và liên minh tham gia cuộc bầu cử ngày 11/7 và có gần 5.100 ứng cử viên nghị sĩ tranh cử 240 ghế trong Quốc hội.

Sau gần 10 năm cầm quyền, Đảng bảo thủ của Thủ tướng Boyko Borisov đã đứng đầu trong cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 4 với 26% số phiếu bầu. Tuy nhiên, sau các cuộc biểu tình chống tham nhũng lan rộng vào mùa hè, Đảng của ông đã bị cô lập và không tìm được đối tác để điều hành.

Theo kế hoạch các điểm bỏ phiếu đã được mở cửa từ 7h sáng đến 20h tối nay (theo giờ địa phương). Tính đến 12h trưa theo giờ địa phương, cơ quan chức năng cho biết chưa có báo cáo vi phạm nào./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img