Tuesday, May 21, 2024

Ca tử vong đầu tiên tại Mỹ do virus Tây sông Nile lây truyền qua muỗi



Sở Y tế công cộng bang California, Mỹ vừa xác nhận một trường hợp tử vong tại hạt San Luis Obispo vì virus Tây sông Nile. Đây là ca tử vong đầu tiên được ghi nhận tại Mỹ trong năm nay vì loại virus lây truyền qua muỗi này.

 

Tiến sĩ Tomas J. Aragon, giám đốc Sở Y tế công cộng bang California cảnh báo, hoạt động của virus Tây sông Nin tại bang này đang gia tăng, kêu gọi người dân cần thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa để tránh bị muỗi đốt. Vị quan chức này đồng thời lưu ý, những tháng gần đây, nhiệt độ tăng cao cũng tạo điều kiện cho muỗi sinh sản nhiều, tăng nguy cơ lây nhiễm virus từ muỗi sang người.

Trên cả nước Mỹ, theo báo cáo mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, ít nhất 6 bang gồm Arizona, Arkansas, Illinois, Iowa, Massachusetts, New York và Colorado đã phát hiện thấy muỗi mang virus Tây sông Nile và cũng đã ghi nhận các ca bệnh do virus này ở 4 trong số 6 bang kể trên.

Hầu hết những người nhiễm virus Tây sông Nile đều không có triệu chứng, kể cả triệu chứng nhẹ, chẳng hạn như sốt hoặc đau đầu nhẹ. Tuy nhiên, một số trường hợp bệnh có thể đe doạ tính mạng như viêm tuỷ sống hay viêm não. Triệu chứng nhẹ của virus Tây sông Nile có thể tự hết, nhưng triệu chứng nặng cần phải điều trị tức thời./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img