Friday, May 17, 2024

Israel triển khai mũi tiêm ngừa Covid-19 thứ 3 cho người trưởng thành



Nhằm đối phó với biến thể Delta, nhà chức trách Israel hôm nay (11/7) quyết định tăng cường mũi tiêm vaccine ngừa Covid-19 thứ 3 cho những người trưởng thành.

 

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Y tế Israel Nitzan Horowitz nêu rõ, những người trưởng thành đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và có hệ thống miễn dịch yếu, sẽ nhận được mũi tiêm bổ sung thứ 3. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức, tuỳ thuộc vào tiến độ phân phối vaccine. Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Israel nhấn mạnh, mũi tiêm tăng cường này không áp dụng cho cả cộng đồng và quyết định tiêm ngừa cho cả cộng đồng hiện vẫn đang được cân nhắc.

Tốc độ lan nhanh của biến thể Delta đã làm ảnh hưởng đến tốc độ tiêm chủng vaccine ở Israel trong bối cảnh các ca lây nhiễm mới ở nước này đã tăng mạnh trong tháng qua, từ mức một con số lên mức 450 ca/ ngày.

Hãng dược phẩm Pfizer và đối tác BioNTech – nhà cung cấp chính vaccine cho chiến dịch tiêm chủng vaccine ở Israel tuần qua cho biết sẽ đề nghị Mỹ và châu Âu nhanh chóng cấp phép mũi tiêm tăng cường cho những người đã tiêm phòng 2 mũi vaccine./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img