Nhắc đến thời trang, người ta hình dung ra ngay những cô người mẫu mảnh mai, mặc những bộ vay tha thướt. Vậy ai may quần áo cho những người ngoại cỡ?
Một công ty mới 6 tuổi tự hỏi câu này, bắt tay vào “làm câu trả lời” và họ vừa trở thành một công ty trị giá 2,3 tỷ USD.
Torrid là thương hiệu quần áo cỡ lớn dành cho phụ nữ lớn nhất ở Bắc Mỹ, và từ lâu đã là một phần của nhà bán lẻ thời trang Hot Topic. Hot Topic được mua lại bởi công ty cổ phần tư nhân Sycamore Partners với giá 600 triệu USD vào năm 2013 – hai năm trước khi Torrid tách ra và trở thành công ty độc lập.
Cơ sở cửa hàng của thương hiệu này đã tăng lên 608 địa điểm so với khoảng 230 tại thời điểm thỏa thuận với Sycamore. Và bức tranh kinh doanh của họ có thể sẽ còn khởi sắc hơn khi Torrid vừa có màn ra mắt sàn NYSE thành công với mức định giá 2,3 tỷ USD – Cổ phiếu với mã CURV hiện đã tăng đến 15%.
Torrid định nghĩa phong cách của mình là “trẻ trung và gợi cảm một cách thoải mái” – Tất nhiên là cho những phụ nữ ngoại cỡ, những người mà đa phần các hãng thời trang “ngó lơ”.
Con số doanh thu gần 1 tỷ USD vào năm ngoái – một năm có lợi nhuận cho thấy định vị này rất được lòng khách hàng. Nhưng lợi nhuận của nó cũng đã giảm gần một nửa mỗi năm kể từ năm 2018.
Khi đại dịch nổ ra vào năm 2020, Torrid dựa nhiều vào các đơn hàng qua mạng – 70% doanh số của hãng trong năm này đến từ thương mại điện tử trong bối cảnh hơn 600 cửa hàng của họ phải đóng cửa. Torrid đang chạm ngưỡng 1 tỷ USD doanh thu hàng năm, đạt 973 triệu đô la trong đại dịch năm 2020. Doanh số bán hàng quý đầu tiên tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái – lên tới 325,8 triệu USD.
Công ty cho biết họ đã giữ lại được 82% doanh thu thuần vào năm 2020 từ những khách hàng thân thiết, qua đó nhấn mạnh lòng trung thành với thương hiệu trong bối cảnh thị trường quần áo cỡ lớn đang có đà phát triển và chưa có nhiều đối thủ xuất hiện.
Tại Mỹ, thị trường này phục vụ một con số khổng lồ 90 triệu phụ nữ mặc đồ từ cỡ 10 trở lên. Torrid cho biết nhiều thương hiệu không chủ trương đón tiếp các khách hàng ngoại cỡ – đó là lý do tại sao thị trường dành cho nhóm này chưa được khai thác.
Đó cũng là điểm mạnh của Torrid – tập trung mọi thứ cho khách hàng, và họ đã dành được sự trung thành mạnh mẽ từ họ. 78% phụ nữ ngoại cỡ nói rằng họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho quần áo nếu họ có nhiều lựa chọn về kích cỡ của mình.
Điểm mù của nhiều hãng thời trang sành điệu lại chính là thế mạnh của Torrid, với tỷ lệ giữ chân khách hàng lên tới 82% vào năm ngoái. Bằng cách cống hiến hết mình cho nhu cầu của một thị trường rộng lớn và quan trọng là chưa bão hòa, Torrid có thể nói đang “ngồi trên đống vàng”
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.