Saturday, June 29, 2024

Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?



Nhiều năm nay, người dân thôn Tử Nê, xã Tân Lãng, huyện Lương Tài bức xúc việc hai cơ sở sản xuất mì của gia đình chị Hà và chị Thu thường xuyên xả khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hai cơ sở này ngày ngày gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, vì tận dụng nguyên liệu đốt là vải vụn và xả trực tiếp khói bụi, nước thải ra môi trường, khiến không khí ô nhiễm trầm trọng hàng ngày bao trùm khắp nơi.

Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?

Ống khói của hai cơ sở sản xuất mì gạo xả thải ra môi trường.

Sau nhiều lần tiếp cận, yêu cầu làm việc với UBND xã Tân Lãng để làm rõ nội dung trên, ngày 09/07/2021 vừa qua, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được câu trả lời từ ông Nguyễn Văn Dụng, chủ tịch UBND xã Tân Lãng sau khi xem hình ảnh phóng viên cung cấp: “thông tin này chúng tôi cũng thấy vô lí lắm”; “Thực ra chúng tôi cũng chưa nhận được thông tin gì cả, bình thường nếu có thì bao giờ cũng thế, như trước đây một hai lần có thì chúng tôi là yêu cầu bộ phận công an vào ngay, và cùng phối hợp với công an môi trường và phòng TNMT của huyện về lập biên bản và xử lý nhắc nhở gia đình. Đã có một, hai lần vào nhắc nhở rồi chứ không phải là không…”.

Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?

Những bao tải vải vụn dùng làm nguyên liệu đốt lò.

Như vậy, theo ông Dụng thì hình ảnh phóng viên cung cấp chưa đủ chứng minh có sự việc hai cở sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường? Theo phản ánh của người dân và hình ảnh cũng cấp cho thấy hai xưởng sản xuất trên hoạt động thường xuyên, vậy mà chính quyền xã không hay biết?

Bắc Ninh: Xưởng sản xuất mì gây ô nhiễm, chính quyền có làm ngơ?

Hình ảnh ghi nhận thực tế ngày hôm sau buổi làm việc với chính quyền xã.

Từ sự việc trên, dư luận xã hội có quyền đặt nghi vấn, có hay không chính quyền xã Tân Lãng đang buông lỏng trong quản lý để cho hai cở sở sản xuất của gia đình chị Hà và chị Thu ngày ngày xả khói, bụi gây ô nhiễm môi trường?

Để đảm bảo đời sống sinh hoạt, sức khỏe của nhân dân trước mắt và về lâu dài, rất cần các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Lương tài vào cuộc làm rõ những sai phạm trên, trả lại sự bình yên và môi trường sống trong lành cho các hộ dân nơi đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img