Monday, July 29, 2024

TP Hồ Chí Minh tạm ứng ngân sách hỗ trợ lao động vượt “bão” COVID-19



Nhiều nơi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã linh động, tạm ứng ngân sách để kịp thời hỗ trợ cho những lao động khó khăn vượt qua đại dịch.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, những người lao động nghèo trên địa bàn TP Hồ Chí Minh sẽ gặp không ít khó khăn khi phải tạm ngưng công việc mưu sinh.

Chồng chạy xe ôm, vợ buôn bán đồ ăn dạo để sinh sống, hai vợ chồng ông Nhà (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) ở trong căn nhà lụp xụp đã hơn 40 năm nay. Từ khi dịch bùng phát, hai vợ chồng ông đều thất nghiệp, cuộc sống lâm vào cảnh khó khăn.

“Mình cũng lớn tuổi rồi. Khách quen, bà con lối xóm gọi đi giao đồ cho người ta thì mình đi thôi, nhưng giờ dịch như thế này này thì thôi chịu”, ông Nguyễn Văn Nhà chia sẻ.

TP Hồ Chí Minh tạm ứng ngân sách hỗ trợ lao động vượt “bão” COVID-19

Người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhận hỗ trợ tại Liên đoàn Lao động TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: NLĐ)

Khi TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, đoán trước được những khó khăn mà những người lao động đang phải gánh chịu, chính quyền địa phương đã tìm phương án tạm ứng, chi trả số tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh. Trưởng ban điều hành khu phố phải đến từng phòng trọ để bàn giao tiền hỗ trợ.

“Trước mắt kinh phí trên thành phố chưa về, nên phường ứng trước kinh phí để lo cho những hộ khó khăn nhất”, ông Nguyễn Văn Hoàng, Trưởng khu phố 1, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, cho hay.

“Tới thời điểm này, phường Thảo Điền đã thực hiện 2 đợt hỗ trợ, với 379 trường hợp được xét. Hiện nay chúng tôi đã đổ danh sách này về dữ liệu chung của thành phố để thực hiện các bước chi trả vào ngày 12/7 tới”, ông Trần Phương Nam, Phó chủ tịch UBND phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, cho biết.

Được biết, gói hỗ trợ lần 2 của TP Hồ Chí Minh trị giá gần 900 tỷ đồng, cho 6 nhóm đối tượng, sẽ được giải ngân trong tháng 7 và kết thúc trong tháng 8.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi