Sunday, May 19, 2024

Nuôi nhốt voi trong vườn thú có thể bị coi là bất hợp pháp tại Anh



Hiện có 51 con voi đang bị nuôi nhốt tại 11 vườn thú của Vương quốc Anh và một số con vật đã mắc bệnh tâm thần trong bối cảnh nuôi nhốt này.

Nuôi nhốt voi trong vườn thú có thể bị coi là bất hợp pháp tại Anh

 

Hiện Chính phủ Anh đang nhận được các đề xuất, trong đó khuyến nghị xem xét việc nuôi nhốt voi có thể bị cấm ở quốc gia này.

Nhóm bảo vệ phúc lợi loài voi Elephant Welfare Group đã được giao nhiệm vụ đưa ra các tư vấn dựa trên bằng chứng thực tế để cải thiện việc quản lý và chăm sóc voi ở Anh.

Các báo cáo cho thấy, nhóm sẽ đưa ra những tư vấn về việc cấm nuôi nhốt voi, đánh dấu sự kết thúc của hoạt động này trong suốt 70 năm qua tại Anh.

Các nhà vận động quyền động vật từ lâu đã cảnh báo về tác động sức khỏe thể chất và tinh thần của việc nuôi nhốt đối với các cá thể động vật.

Nuôi nhốt voi trong vườn thú có thể bị coi là bất hợp pháp tại Anh

51 con voi đang bị nuôi nhốt tại 11 vườn thú ở Anh. (Ảnh: Sky News)

Ông Will Travers, Chủ tịch của quỹ Born Free Foundation, cho biết: “Có rất nhiều bằng chứng thực tế diễn ra trong nhiều năm qua được thu thập về các tác động tiêu cực liên quan đến tuổi thọ, bệnh tật về thể chất, tâm lý và tỷ lệ sinh sản rất thấp đối với bò cái (trong điều kiện nuôi nhốt). 

Ở châu Âu, chỉ có ít hơn 600 con voi bị nuôi nhốt và số lượng voi già đi không thể được thay thế bằng số lượng voi được sinh ra hạn chế trong điều kiện nuôi nhốt. Vì vậy, trong tương lai, rất có thể đàn voi ở châu Âu sẽ biến mất“.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img