Monday, May 20, 2024

Belarus là đối tác lớn và đáng tin cậy của Nga trong lĩnh vực kinh tế



Trong cuộc hội đàm với Tổng thống Belarus A.Lukashenko tại thành phố St.Petersburg hôm qua, Tổng thống Nga V.Putin tuyên bố, Belarus vẫn là đối tác lớn và tin cậy của Nga trong lĩnh vực kinh tế, kim ngạch thương mại giữa hai nước đang tăng.

 

Tổng thống Nga V.Putin và Tổng thống Belarus A.Lukashenko đã có cuộc hội đàm kéo dài hơn 5 giờ. Đây là cuộc gặp trực tiếp lần thứ 4 trong năm 2021 của hai nhà lãnh đạo. Các Tổng thống Nga-Belarus đã thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế cũng như trao đổi chi tiết về tình hình quốc tế và các vấn đề khu vực.

Tổng thống Nga V.Putin tuyên bố, Cộng hòa Belarus vẫn là một đối tác lớn và đáng tin cậy đối với Matxcơva trong lĩnh vực kinh tế. Ông nhấn mạnh rằng, kim ngạch thương mại giữa hai nước trong năm ngoái đã giảm nhẹ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ở mức 17%. Năm nay, trong 4-5 tháng đầu năm, kim ngạch thương mại đã tăng đáng kể, hơn 37%. Theo lời ông, đây là “một chỉ số tốt “.

Tổng thống Putin lưu ý rằng, ở Belarus “sản xuất nông nghiệp đã giảm nhẹ” – hơn 1% một chút, trong khi sản xuất công nghiệp đã tăng hơn 16%. Đây là một chỉ số rất tốt, thể hiện sự hợp tác sâu rộng của hai nước trong lĩnh vực công nghiệp. Nhà lãnh đạo Nga hy vọng, rằng mối quan hệ công nghiệp mà hai nước đã duy trì từ thời Liên Xô và đã phát triển trong những năm gần đây, tất cả những điều này đều có tác động tích cực đến cả nền kinh tế Nga và nền kinh tế Belarus. Các tổng thống đã đồng ý về các khoản vay mới để hỗ trợ nền kinh tế Belarus. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí rằng, giá khí đốt của Belarus vào năm 2022 sẽ vẫn ở mức năm 2021-128,5 USD/1.000 mét khối.

Ngoài ra, như Điện Kremlin cho biết, các bước đã được thực hiện trong các lĩnh vực hải quan và năng lượng để đẩy nhanh tiến trình hội nhập kinh tế của Belarus vào Nga. Hồi cuối tháng 6 vừa qua, Đại sứ Belarus Vladimir Semashko tại Nga tuyên bố, phần hội nhập kinh tế giữa Belarus và Nga sẽ hoàn thành vào ngày 1/1/2022.

Các biện pháp trừng phạt của EU đối với Belarus trong thời gian qua đang thúc đẩy Belarus xích lại gần Nga nhanh hơn, hoàn thành lộ trình thành lập nhà nước liên minh theo thỏa thuận đã ký từ năm 1999./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img