Monday, July 29, 2024

Đồng Nai thêm 177 ca dương tính, 42.000 lao động tạm nghỉ việc phòng dịch



Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tỉnh vừa ghi nhận thêm 177 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc trong đợt dịch lần thứ 4 lên 697 ca.

Đồng Nai thêm 177 ca dương tính, 42.000 lao động tạm nghỉ việc phòng dịch

 

Trong số 177 ca mới, TP. Biên Hòa có 82 ca; huyện Cẩm Mỹ có 34 ca, huyện Nhơn Trạch có 24 ca, chủ yếu là các F1 đã được cách ly… Đã có 13 nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, trong đó có 1 ê kíp nhân viên y tế thực hiện khám chữa bệnh và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai, nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nhân lực y tế.

Bên cạnh đó, trong ngày 14/7, qua test nhanh trên diện rộng, lực lượng chức năng đã phát hiện thêm nhiều ca dương tính mới trong doanh nghiệp.

Theo ngành y tế địa phương, tình hình lây nhiễm vào doanh nghiệp về cơ bản ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, đã có những doanh nghiệp có lây nhiễm thứ phát với số lượng ca dương tính cao như: Công ty TNHH Changshin Việt Nam, Công ty TNHH Nam Yang Sông Mây…

Ngày 14/7, Công ty Changshin Việt Nam đã ra thông báo đến người lao động tạm ngừng hoạt động và cho toàn bộ gần 42.000 lao động đang làm việc tại 3 nhà máy của công ty tạm nghỉ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, 3 nhà máy VJ1 (huyện Vĩnh Cửu), VJ2 (huyện Long Thành) và VJ3 (huyện Tân Phú) sẽ tạm ngưng hoạt động từ 14h30 ngày 14/7 đến hết ngày 19/7. Gần 42.000 lao động được sắp xếp tạm nghỉ diện phép năm, ngoại trừ một số bộ phận liên quan phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian này, các bộ phận, xưởng chưa xét nghiệm nhanh COVID-19 vẫn phải đến công ty để được tiếp tục xét nghiệm theo lịch.

Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trong những ngày tới, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra, truy vết, cách ly sớm để kiểm soát các ổ dịch. Tăng cường tầm soát để phát hiện, xử lý sớm các ca nhiễm mới trong doanh nghiệp. Đồng thời, chú trọng phòng lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, đặc biệt là khi đã có lây nhiễm thứ phát vào doanh nghiệp, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị người dân cần chấp hành nghiêm túc theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Những ai liên quan đến các ổ dịch và các ca bệnh COVID-19 cần nhanh chóng liên hệ với các cơ quan chức năng để được xử lý đúng quy định, tránh lan rộng ra cộng đồng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi