Sunday, July 28, 2024

Những điểm giống nhau trong 2 chức vô địch của ĐT Italia



Chức vô địch EURO 2020 của thầy trò HLV Mancini giành được cũng có những nét tương đồng với thành công tại World Cup 2006 của đội bóng do HLV Marcello Lippi dẫn dắt.

Những điểm giống nhau trong 2 chức vô địch của ĐT Italia

 

Điểm chung đầu tiên, rất dễ nhận ra, là ĐT Italia của EURO 2020 và ĐT Italia của World Cup 2016 đều lên ngôi bằng sút luân lưu. Bóng đá Italia đã nhiều lần chứng kiến những thất bại cay đắng trên chấm 11m, điển hình nhất là World Cup 1994 hay EURO 2008, nhưng giờ đây, họ đã trở thành đội đầu tiên trong lịch sử EURO vô địch khi thắng ở 2 loạt luân lưu liên tiếp.

Những điểm giống nhau trong 2 chức vô địch của ĐT Italia

Năm 2006, ĐT Italia lên ngôi vô địch World Cup cũng sau loạt sút luân lưu 11m

ĐT Italia của năm 2006 và ĐT Italia của EURO 2020 đều sử dụng gần như tối đa số cầu thủ đã có, và không 1 ai ghi quá 2 bàn. Điều đó cho thấy sự đa dạng trong lối chơi của cả 2 đội tuyển, khi bàn thắng không chỉ đến từ các tiền đạo, mà các hậu vệ cũng có thể lập công. Trận chung kết World Cup 2006 – Matterazzi gỡ hòa cho ĐT Italia, còn ở trận chung kết EURO 2020, cũng là 1 hậu vệ – Bonucci – đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Những điểm giống nhau trong 2 chức vô địch của ĐT Italia

Giống như Matterazzi năm 2006, Bonucci cũng là cầu thủ phòng ngự nhưng ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Italia

Trong hành trình tiến tới ngôi vô địch của cả 2 ĐT Italia cũng có những sự hi sinh nhất định. Năm 2006, Nesta không thể thi đấu sau vòng bảng, còn ở tứ kết EURO 2020, Spinazzola cũng bị chấn thương nặng và nghỉ thậm chí còn dài hơn. Điều đó cho thấy rằng để có được vinh quang chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Những điểm giống nhau trong 2 chức vô địch của ĐT Italia

Vinh quang đến với ĐT Italia năm 2006 và năm 2020 đều sau những thất bại đáng quên

Và cuối cùng, cả 2 ĐT Italia lên ngôi vô địch đều sau những thất bại đáng quên. ĐT Italia vô địch World Cup 2006 sau những giải đấu thất bại như World Cup 2002 và EURO 2004, còn thầy trò HLV Mancini vô địch EURO 2020 chỉ 3 năm sau khi họ không giành quyền dự World Cup. Có lẽ, những thất bại lớn cũng làm cho bóng đá Italia biết mình phải làm gì để tìm lại vinh quang.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi