Monday, July 29, 2024

Số ca mắc COVID-19 ở các tỉnh thành phía Nam sẽ tiếp tục tăng



Đây là nhận định của Bộ trường Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 với gần 130 điểm cầu ở 63 tỉnh, thành phố.

Số ca mắc COVID-19 ở các tỉnh thành phía Nam sẽ tiếp tục tăng

 

Các tỉnh, thành phía Nam đang phải đối mặt với một đợt dịch COVID-19 lớn. Số ca mắc sẽ tăng trong những ngày tới.

Các nghiên cứu cho thấy biến chủng Delta lây lan nhanh, tốc độ tấn công tăng gấp 2-3 lần so với các đợt dịch trước. Chu kỳ lây nhiễm hiện nay chỉ còn 2 ngày chứ không phải 5 ngày như trước đây.

Bộ Y tế đã có những thay đổi cơ bản trong vấn đề cách ly, xét nghiệm và điều trị, Cụ thể giảm thời gian cách ly dù có rủi ro nhưng chấp nhận rủi ro ở mức thấp, đồng thời thí điểm cách ly F1 tại nhà, có thể áp dụng theo hướng dẫn của Bộ nếu đảm bảo các tiêu chí, thay đổi trong xét nghiệm.

Đối với xét nghiệm, cơ quan y tế sẽ sử dụng test nhanh là chính nhằm trả kết quả nhanh và đưa F0 ra khỏi cộng đồng nhanh nhất. Bộ Y tế kiến nghị có thể gộp mẫu trong test nhanh, nhất là TP Hồ Chí Minh, nơi có tỷ lệ nhiễm cao, đặc biệt là khu vực có diễn biến phức tạp thì có thể sử dụng test nhanh gộp 3-5 mẫu trong 1 test. Điều này vừa tiết kiệm vừa đảm bảo tốc độ, đảm bảo độ nhạy gần tương đương mẫu đơn.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh rà soát lại các kịch bản đã đưa ra để chủ động chuẩn bị cho tình hình dịch phức tạp hơn và yêu cầu các tỉnh đã thực hiện giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16 thì cần thực hiện nghiêm.

Liên quan đến công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Việt Nam đã đàm phán thành công được khoảng 170 triệu liều vaccine phòng COVID-19 từ các nguồn khác nhau. Trước mắt, Bộ sẽ ưu tiên phân bổ vaccine cho các tỉnh, thành phố đang có dịch, các địa phương là đầu tầu phát triển kinh tế xã hội để đảm bảo đạt được mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi