Monday, July 29, 2024

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới, ĐBSCL nâng mức chống dịch



Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để ngăn chặn dịch COVID-19 bùng phát, lây lan trong cộng đồng.

Thêm nhiều ca mắc COVID-19 mới, ĐBSCL nâng mức chống dịch

 

Các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long sáng 16/7 tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới COVID-19.

Theo sở Y tế thành phố Cần Thơ, tính đến 11h ngày 16/7, thành phố ghi nhận 57 ca mắc và nghi mắc COVID-19.

Ngoài công tác truy vết lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung, ngày 16/7, UBND thành phố Cần Thơ cũng quyết định thành lập Văn phòng thường trực chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 thành phố Cần Thơ. Nhiệm vụ của Văn phòng là điều phối hoạt động, chỉ huy chiến dịch tiêm chủng tại thành phố Cần Thơ, kết nối với văn phòng tiêm chủng vaccine COVID-19 toàn quốc và quân khu 9.

Ngoài Cần Thơ, sáng 16/7, Đồng Tháp cũng ghi nhận thêm 66 ca mới, nâng tổng số ca mắc của tỉnh này lên 947, tại Vĩnh Long cũng ghi nhận thêm 36 ca, Bến Tre cũng tăng thêm 15 ca, như vậy Bến Tre đã có 113 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Từ 0h ngày 16/7 tỉnh Bến Tre cũng áp dụng giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 đối với hai huyện Ba Tri và Bình Đại, riêng thành phố Bến Tre theo thì giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 15.

Một số địa phương khác như An Giang Hậu Giang, Kiên Giang cũng ghi nhận thêm những ca mắc và nghi mắc mới.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi