Tuesday, July 30, 2024

Cần Thơ lập bệnh viện dã chiến quy mô 100 giường



Bệnh viện dã chiến Thành phố Cần Thơ được nâng cấp từ Trung tâm Y tế quận Bình Thủy thuộc địa bàn quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Tính đến ngày 17/7, TP Cần Thơ đã phát hiện 94 người dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố đã quyết định thành lập bệnh viện dã chiến.

Bệnh viện có quy mô 100 giường bệnh, sẽ tiếp nhận, phân loại, cấp cứu và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ và vừa ở TP Cần Thơ.

Ngoài nhân lực tại chỗ, Sở Y tế sẽ điều động viên chức, người lao động, nhân viên y tế trong ngành để tăng cường cho bệnh viện hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao. Hiện các đơn vị được giao đang nỗ lực tập trung hoàn thiện.

Dự kiến ngày 17/7, bệnh viện dã chiến này sẽ đón bệnh nhân và chia sẻ với Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ đã trong tình trạng quá tải.

UBND TP.Cần Thơ cũng đã có văn bản gửi đến Bộ Y tế đề nghị phân bổ 1 triệu liều vaccine COVID-19 trong đợt kế tiếp. Trước đó, thành phố đã dành 13.000 liều để tiêm cho công nhân, người lao động. Ước tính nhu cầu sử dụng vaccine của thành phố là hơn 1,7 triệu liều.

Theo UBND thành phố, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Mỗi ngày có khoảng 30.000 lượt người từ các tỉnh, thành đến Cần Thơ công tác, làm việc, vận tải. Vì thế, việc có được nguồn vaccine sẽ giúp thành phố ứng phó hiệu quả hơn với dịch bệnh.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi