Sunday, September 1, 2024

Gia Lai phát hiện thêm gỗ không rõ nguồn gốc trong kho doanh nghiệp ở huyện Kbang



Điều đáng nói, vì chủ doanh nghiệp không hợp tác, nên mất nhiều ngày, lực lượng chức năng mới tiến hành kiểm tra được kho gỗ.

Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện Kbang, Gia Lai vừa phát hiện thêm 1 doanh nghiệp tư nhân có hàng chục mét khối gỗ không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, vì chủ doanh nghiệp không hợp tác, nên mất nhiều ngày, lực lượng chức năng mới tiến hành kiểm tra được kho gỗ.

Cụ thể, từ ngày 14/7, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng của Phòng Cảnh sát kinh tế – Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Đội kiểm lâm cơ động số 1 – Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai và Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện Kbang kiểm tra đột xuất các kho của Doanh nghiệp tư nhân Mai Hồng (Thị trấn Kbang, huyện Kbang). Tuy nhiên, 3 kho của doanh nghiệp này đều đóng cửa. Khi được liên lạc, chủ doanh nghiệp là ông Đặng Thái Mai cho biết, mình đang “đi rừng”, không mở cửa được. Sau đó, lực lượng chức năng phải cử người canh giữ tại các cửa kho.

Sáng 15/7, chủ kho mở cửa, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, phát hiện bước đầu khoảng 18 m3 gỗ xẻ, nhiều chủng loại. Qua 24 giờ theo quy định, chủ doanh nghiệp không chứng minh được nguồn gốc gỗ và hoá đơn chứng từ liên quan. Điều bất ngờ là, trong quá trình lực lượng chức năng đang kiểm đếm gỗ, có 7 người đàn ông tìm tới, tự nhận mình gửi số gỗ này trong kho của doanh nghiệp Mai Hồng.

Hiện nay, lực lượng công an tỉnh Gia Lai và công an huyện Kbang đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Một lượng gỗ trong vụ việc này đã được vận chuyển về trụ sở Hạt Kiểm lâm huyện Kbang chờ xử lý.

Thời gian gần đây, tại tỉnh Gia Lai, huyện Kbang là “điểm nóng” của tình trạng vi phạm lâm luật và các doanh nghiệp có lượng lớn gỗ không có nguồn gốc. Trước đó, trong đêm 20/6 vừa qua, các lực lượng chức năng của tỉnh Gia Lai và huyện Kbang cũng đã phát hiện một xe tải của Doanh nghiệp tư nhân Giao Trang (thị trấn Kbang) chở 21,3 m3 gỗ dổi. Sau gần 1 ngày, doanh nghiệp này xuất trình bộ hồ sơ chứng minh nguồn gốc gỗ và hợp đồng kinh tế, hoá đơn xuất hàng cho doanh nghiệp ở Quảng Ngãi. Tuy nhiên, sau đó, chính doanh nghiệp ở Quảng Ngãi “tố” doanh nghiệp Giao Trang làm “khống” hồ sơ. Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Gia Lai tiếp nhận, điều tra, làm rõ./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi