Wednesday, June 26, 2024

Nga khẳng định ủng hộ hợp tác quốc tế đối phó đại dịch Covid-19



Phát biểu tại cuộc họp không chính thức lãnh đạo các nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) hôm qua (16/7), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các nước cần phải cùng nhau hành động, hợp lực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

 

Tổng thống Nga cho rằng, vấn đề tiếp cận và phân phối công bằng các bộ xét nghiệm, vaccine, thuốc men và thiết bị bảo hộ cá nhân cho đến nay vẫn chưa được giải quyết. Nga cũng khẳng định, ưu tiên hiện nay là tăng cường quy mô tiêm chủng vaccine và nước này sẵn sàng phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác APEC trong các lĩnh vực quan trọng như tổ chức tiêm chủng quy mô lớn.

Cuộc họp không chính thức của APEC do Thủ tướng New Zealand Jacinda Arden triệu tập nhằm tìm giải pháp khẩn cấp cho cuộc khủng hoảng dịch Covid-19. Đây là cuộc họp không chính thức đầu tiên của APEC, bên cạnh hội nghị chính thức vào tháng 11 tới, phản ánh mong muốn của các nhà lãnh đạo APEC cùng nhau vượt qua đại dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế.

Khu vực APEC hiện ghi nhận hơn 100.000 ca mắc Covid-19 mỗi ngày. Trong năm ngoái, hơn 80 triệu người đã mất việc làm ở khắp các nền kinh tế trong khu vực, phản ánh thời kỳ suy thoái kinh tế lớn nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ hai./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img