Tuesday, July 30, 2024

Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện miền núi Kỳ Sơn



2 ca dương tính mới trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, có liên quan đến ca bệnh COVID-19 đã được công bố tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Nghệ An ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện miền núi Kỳ Sơn

 

Ca bệnh thứ nhất là X.T.D., nữ, sinh năm 1975. Địa chỉ: Bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân L.V.S được công bố tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, huyện Tương Dương.

Ngày 16/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường tiểu học Chiêu Lưu và được lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An. Ngày 17/7, cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 2 là M.T.C., nữ, sinh năm 1994. Địa chỉ: Bản Lang An, Chiêu Lưu, Kỳ Sơn. Bệnh nhân là F1 và là con dâu của bệnh nhân X.T.D.

Ngày 16/7, bệnh nhân được cách ly tại Trường tiểu học Chiêu Lưu và được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Nghệ An . Ngày 17/7 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi có ca nhiễm COVID-19, huyện Kỳ Sơn tiến hành điều tra, truy vết được 30 F1 và cách ly ngay. Đồng thời, khoanh vùng, khử khuẩn những nơi mà bệnh nhân đã đến.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Kỳ Sơn quyết định thiết lập khu cách ly y tế đối với bản La Ngan, cách ly các bản: La Ngan, Lưu Hoà, Lưu Thắng, Tạt Thoong theo Chỉ thị 16; Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với các bản còn lại gồm bản Cù, bản Lăn, Hồng Tiến, Xiêng Thù, Khe Tang, Khe Nằn, Lưu Tiến.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi