Tuesday, July 30, 2024

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2



Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết: Tính đến 16h ngày 19/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội ghi nhận thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2

 

8 trường hợp mắc mới ghi nhận tại Hoàn Kiếm 3 ca, Hai Bà Trưng 1 ca, Thanh Trì 1 ca, Hoàng Mai 1 ca, Thường Tín 1 ca, Sóc Sơn 1 ca. Trong đó, 4 ca là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Nguyễn Khuyến, Đống Đa; 2 ca là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng; 2 ca là F1 liên quan đến chùm ca bệnh tại Tân Mai, Hoàng Mai. 

Cụ thể:

Ca bệnh T.T.H., nữ, sinh năm 1957, địa chỉ: Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân là mẹ đẻ của bệnh nhân N.Q.L. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh Đ.T.L.H., nữ, sinh năm 1972, địa chỉ: Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân là F1, làm cùng cơ quan với bệnh nhân N.Q.L. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh N.V.D., nam, sinh năm 1967, địa chỉ: Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là F1, làm cùng cơ quan với bệnh nhân N.Q.L. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh V.H.B, nữ, sinh năm 2012, địa chỉ: Thường Tín, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 – con bệnh nhân T.T.D. được cách ly từ ngày 16/7, xét nghiệm lần 1 âm tính. Ngày 19/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt, lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh T.T.N., nữ, sinh năm 1960, địa chỉ: Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bệnh nhân là giúp việc cho gia đình bệnh nhân N.M.H., và Đ.T.A.. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh N.M.Đ., nam, sinh năm 1997, địa chỉ: Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 16/7, bệnh nhân đến lấy hàng tại 31 Hàng Mắm, có tiếp xúc với bệnh nhân Đ.T.A, N.T.P. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh N.C.M.K., nam, sinh năm 2015, địa chỉ: B8 Tập thể Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội. Gia đình bệnh nhân gồm 6 người, sống tại hai phòng P203 (bệnh nhân, bà và chị) và P204 (bố, mẹ, chị đều đã dương tính). Bên cạnh gia đình là P205 đã có 6 ca dương tính. Ngày 18/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Ca bệnh N.H.V., nam, sinh năm 1982, địa chỉ: Sóc Sơn, Hà Nội. Bệnh nhân là F1 (đồng nghiệp) của bệnh nhân N.C.C. Ngày 19/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính (CDC Hà Nội thực hiện).

Đến thời điểm hiện tại, số mắc trong ngày 19/7 đã tăng lên 41 trường hợp.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 467 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tính riêng từ ngày 5/7 đến nay là 208 trường hợp. 5 chùm ca bệnh phát sinh từ ngày 16/7 đến nay liên tục ghi nhận các ca bệnh dương tính với 92 trường hợp mắc cho đến thời điểm này là Nguyễn Khuyến – Đống Đa (45), Tân Mai – Hoàng Mai (18), Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng (21), B6 Trại Găng (4), liên quan đến Bắc Ninh (4).

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi