Wednesday, June 26, 2024

Đưa 2 người qua lại trái phép biên giới Việt Nam-Capuchia đi cách ly



Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện, xử lý Vi Văn Nông, 27 tuổi và Vi Văn Tân, 39 tuổi, đều trú xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk có hành vi qua lại trái phép giữa biên giới Việt Nam và Campuchia. 

 

Khoảng 22h ngày 18/7, tại khu vực biên giới ngã 3 sông Ea H’leo, Vi Văn Nông sử dụng thuyền gỗ nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam. Sau đó được Vi Văn Tân sử dụng xe máy biển kiểm soát: 47P1 – 035.61 đón ở bến sông, rồi cả hai chạy theo đường mòn lên quốc lộ 14C thì bị lực lượng biên phòng phát hiện.

Kiểm tra nhanh phương tiện, trên xe máy của hai người này chở hơn 40 kg cá. Cả hai khai nhận, qua biên giới nước bạn Campuchia mua cá của người dân về huyện Ea Súp bán kiếm lời.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bộ đội biên phòng đã bàn giao Nông và Tân cho Trung tâm y tế huyện Ea Súp đưa đi cách ly phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức tiêu hủy toàn bộ số cá tang vật.

Từ đầu tháng 7/2021 tới nay, đây là trường hợp thứ 7 vi phạm quy chế biên giới bị lực lượng Bộ đội biên phòng Đắk Lắk phát hiện, xử lý.

Hiện Bộ đội biên phòng địa phương đang đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ biên giới để ngăn ngừa tình trạng vượt biên cũng như nhập cảnh trái phép vào Việt Nam./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img