Sunday, July 28, 2024

Anh triển khai 2 tàu chiến thường trực ở châu Á



Ngày 20/7, Anh thông báo nước này sẽ triển khai thường trực 2 tàu chiến ở các vùng biển châu Á sau khi tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống tới Nhật Bản vào tháng 9 tới.

 

Các kế hoạch cho chuyến thăm của nhóm tác chiến tàu sân bay được đưa ra trong bối cảnh Anh muốn thắt chặt hợp tác an ninh với Nhật Bản – nước đã lên tiếng cảnh báo về các tham vọng của Trung Quốc trong khu vực thời gian gần đây.

“Tiếp sau đợt triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay, Anh sẽ triển khai thường trực 2 tàu chiến trong khu vực từ cuối năm nay”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết trong một tuyên bố chung với người đồng cấp Nhật Bản Nobuo Kishi tại Tokyo.

Bộ trưởng Quốc phòng Kishi cho biết, sau khi tới Nhật Bản, tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu hộ tống sẽ tản ra các cảng khác nhau tại các căn cứ hải quân của Mỹ và Nhật Bản dọc các quần đảo của Nhật Bản.

Là một đồng minh thân cận của Mỹ, Nhật Bản là nơi Mỹ triển khai lực lượng lớn nhất bên ngoài lãnh thổ, trong đó có cả tàu chiến, máy bay và lực lượng thủy quân lục chiến.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth, chở theo tiêm kích F-35B, sẽ cập cảng Yokosuka, nơi đặt bộ chỉ huy hạm đội Nhật Bản và tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

Người phát ngôn Đại sứ quán Anh tại Tokyo cho biết, các tàu chiến Anh sẽ không có căn cứ thường trực tại châu Á.

Trong nhóm tác chiến tàu sân bay Queen Elizabeth còn có 2 tàu khu trục, 2 khinh hạm, 2 tàu phụ trợ của Mỹ và Hà Lan. Nhóm tàu này sẽ đi vào Biển Đông trước khi tới Nhật Bản./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi