Sunday, May 19, 2024

Đà Nẵng, Quảng Nam đón đồng hương ở TP.HCM về quê



3 chuyến bay từ TP.HCM đưa 521 người dân TP.Đà Nẵng sinh sống ở TP.HCM về quê trong ngày 21.7. Cùng ngày, Quảng Nam xuất hành chuyến xe vào TP.HCM để đón đồng hương có hoàn cảnh khó khăn trở về quê.

da-nang-quang-nam-don-dong-huong-o-tphcm-ve-que
 
Ngày 21.7, có 3 chuyến bay từ TP.HCM vận chuyển 521 người dân TP.Đà Nẵng sinh sống ở TP.HCM về quê do chính quyền Đà Nẵng phối hợp Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM tổ chức. Khi đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, người dân được đội ngũ y tế hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sau đó di chuyển về nơi cách ly tại 5 khách sạn.
Đặc biệt, Đà Nẵng miễn phí tiền vé máy bay, phí lưu trú cho các đồng hương về từ TP.HCM; chỉ đóng tiền ăn theo quy định cách ly tập trung và chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Theo ông Trần Hùng Phong, Phó chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.HCM, tất cả đồng hương Đà Nẵng đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi lên máy bay; trong suốt quá trình bay còn phải mặc đồ bảo hộ.
 

Cùng ngày, tỉnh Quảng Nam xuất hành chuyến xe vào TP.HCM để đón đồng hương có hoàn cảnh khó khăn trở về quê. Có tổng cộng 10 xe xuất hành đợt 1, để đón hơn 400 người dân đang cư ngụ tại TP.HCM. Chuyến trở về dự kiến rời TP.HCM vào chiều tối nay (22.7), đến Quảng Nam vào sáng sớm mai (23.7) và đưa thẳng đồng hương vào các khu cách ly. Có khoảng 10.000 người Quảng Nam ở TP.HCM đăng ký về quê và được chia thành nhiều đợt đưa đón.
Chuyển kèm theo chuyến xe sáng qua có hơn 100 tấn hàng cứu trợ kèm 100 triệu đồng tiền mặt do Hội nông dân tỉnh Quảng Nam vận động, gửi vào TP.HCM hỗ trợ người dân vùng dịch. Dịp này, Công ty ô tô Trường Hải (Thaco) tài trợ cho tỉnh Quảng Nam 100.000 bộ kit test nhanh kháng nguyên Covid-19 trị giá 17 tỉ đồng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img