Sunday, July 28, 2024

Đụng độ bằng vũ khí hạng nặng leo thang tại Tripoli, Libya



Trong những giờ qua, thủ đô Tripoli của Libya đã chứng kiến ​​các cuộc đụng độ bạo lực bằng vũ khí hạng trung và hạng nặng giữa lực lượng dân quân. 

 

Trong nhiều tuần qua, các lực lượng dân quân ở Tripoli đã xảy ra các cuộc đụng độ quân sự ác liệt nhằm áp đặt quyền kiểm soát đối với các thể chế nhà nước và mở rộng vùng ảnh hưởng. Các cuộc đụng độ ngày càng leo thang căng thẳng và có thể phá hủy nỗ lực tổ chức bầu cử Tổng thống và lập pháp dự kiến ​​vào tháng 12/2021.

Các lực lượng chính phủ Libya đã can thiệp để làm dịu tình hình và kêu gọi các bên tham chiến ngừng bắn để đối thoại giải quyết cuộc khủng hoảng. Tuy nhiên, các lực lượng này đã từ chối đối thoại trong bối cảnh kỳ căng thẳng có thể vẫn leo thang. Chính quyền Libya cho rằng, đụng độ leo thang do sự can thiệp từ bên ngoài và do các lực lượng chống chính phủ nhằm phá vỡ sự ổn định của đất nước cũng như các cuộc bầu cử sắp tới.

Giới quan sát cho rằng, chỉ còn 5 tháng nữa là đến cuộc bầu cử ở Libya vì vậy các lực lượng chính trị, lực lượng dân quân sẽ chống phá và gia tăng ảnh hưởng. Nhưng động thái này có thể khiến cho cuộc bầu cử dân chủ ở thủ đô Tripoli bị đổ vỡ. Các cuộc đụng độ đang diễn ra tại Tripoli giữa lực lượng dân quân cũng có thể là một cuộc diễn tập quân sự nhằm gửi đi một thông điệp rằng không có cuộc bầu cử nào ở miền Tây Libya vào tháng 12.

Theo các ước tính không chính thức, có hơn 300 nhóm vũ trang ở Libya, một trong số đó có liên kết với Tổ chức Anh em Hồi giáo, al-Qaeda, IS và các nhóm cực đoan. Các chuyên gia chỉ ra rằng, các nhóm này đã sẵn sàng thực hiện một cuộc đảo chính chống lại kết quả của cuộc bầu cử sắp tới như đã xảy ra sau kết quả của cuộc bầu cử lập pháp năm 2014 ở Libya./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi