Monday, July 29, 2024

Thanh niên Hàn Quốc “chạy đua” đăng ký tiêm vaccine thừa



Nhiều thanh niên Hàn Quốc đang dành cả mùa hè để đăng ký tiêm những liều vaccine COVID-19 mà các phòng khám còn thừa lại mỗi ngày.

Vì vaccine COVID-19 còn thiếu nên hiện đang được ưu tiên dành cho người lớn tuổi. Do đó, những thành viên trẻ hơn trong xã hội muốn được tiêm sớm thì phải nỗ lực tìm kiếm những liều vaccine thừa lại mỗi ngày. Và việc tìm kiếm vaccine của thanh niên Hàn Quốc lúc này – đúng nghĩa là một cuộc chạy đua.

Ứng dụng trò chuyện Kakao talk và ứng dụng Naver sẽ gửi thông tin về những địa điểm có vaccine còn thừa, những gì họ phải làm là nhấn vào và đăng ký thật nhanh. Các ứng dụng sẽ hiện bản đồ các địa điểm có vaccine, nhưng khi chúng được cắm cờ xám tức là vaccine đã hết. Người tham gia cuộc đua đăng ký này phải luôn refresh, tức là làm mới trang ứng dụng, cho tới khi một địa điểm nào đó hiện cờ đỏ, tức là có vaccine thừa.

Chị Ryu Chaeyeon – TP Seoul, Hàn Quốc cho biết: “Tôi thao tác làm mới ứng dụng suốt cả ngày, ngay cả khi đang ngồi tán chuyện với bạn bè”.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng khi hàng trăm hàng nghìn người cũng đang làm như vậy, thì đây trở thành cuộc chạy đua online. Chậm 1 giây thôi là cơ hội cũng đã qua rồi.

Thanh niên Hàn Quốc "chạy đua" đăng ký tiêm vaccine thừa

Một điểm xét nghiệm COVID-19 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 11/7/2021. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Chị Charli Jin – TP Seoul, Hàn Quốc nói: “Tôi liên tục kiểm tra ứng dụng xem có báo chỗ nào còn vaccine không. Nếu có, tôi lập tức nhấp vào nó. Nhưng khi tôi nhấp vào thì vaccine đã không còn. Tôi nghĩ tôi luôn phản ứng chỉ trong vòng có 1 giây nhưng vẫn quá muộn”.

Hành trình tìm vaccine, nói vui giống như hành trình săn sale trên các ứng dụng mua hàng trực tuyến. Dù cho có thất bại nhiều lần, giới trẻ Hàn Quốc vẫn sẵn sàng tham gia.

“Giờ tôi nỗ lực đến mức gỡ mật khẩu điện thoại đi vì nó khiến tôi mất nửa giây để thực hiện nhận dạng khuôn mặt hoặc nhấn vào mật khẩu để mở điện thoại.

Giành được vaccine đã khó, khi có được rồi, bạn phải xác nhận và tới chỗ tiêm sớm nhất có thể. Bởi nếu không, vaccine sẽ được dành cho người khác”, chị Charli Jin nói.

Giới trẻ Hàn Quốc gọi vui đây là cuộc chiến “Vaccine Go” – bởi nó khá giống với trò chơi “Pokemon Go” đình đám trên thế giới vài năm trước. Vất vả là vậy, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, bởi phần thưởng cho trò chơi khó nhằn này chính là sức khỏe.

 

 

 

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi