Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 kéo dài từ cuối tháng 4 đến nay nhưng Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong vẫn có kết quả hoạt động quý 2 năm 2021 với nhiều tín hiệu lạc quan.
Những tín hiệu lạc quan
Theo báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2 năm 2021 vừa được Nhựa Tiền Phong (NTP) công bố, cả doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế (LNTT) của doanh nghiệp đều tăng so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể doanh thu thuần đạt hơn 1.278 tỷ đồng và LNTT là 164,3 tỷ đồng, tăng tương ứng 8,45% và 7,52% so với cùng kỳ.
Hoạt động tài chính đã có sự cải thiện đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái với doanh thu tăng mạnh gấp 2,8 lần cùng kỳ đạt 18,6 tỷ đồng, trong khi chi phí lại giảm 7%. Chính điều này đã giúp hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của việc tăng giá nguyên vật liệu nhựa diễn ra trên khắp thế giới trong thời gian qua. Biên lợi nhuận gộp quý 2 năm 2021 đạt 22,9% trong khi cùng kỳ năm 2020 là 31,3% cũng đã thể hiện rất rõ việc nỗ lực giảm chi phí của Công ty. Tính đến cuối quý 2/2021, lượng hàng tồn kho của NTP là 1.017 tỷ đồng, tăng 373 tỷ đồng (tương ứng với tăng 57,9%) so với đầu kỳ.
Như vậy tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, NTP đạt doanh thu thuần hợp nhất là 2.339,6 tỷ đồng, LNTT đạt 317,7 tỷ đồng, tăng tương ứng 9,7% và 33,65% so với cùng kỳ. So với kế hoạch đề ra của năm 2021 là doanh thu 5.100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 432 tỷ đồng, thì kết thúc nửa đầu năm 2021, NTP đã hoàn thành được 45,8% mục tiêu doanh thu và 73,5% mục tiêu LNTT.
Không ngừng phát triển thị trường nội địa
Trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, việc vừa chống dịch, vừa phát triển kinh doanh là điều hết sức khó khăn cho doanh nghiệp. Mặc dù vậy, Nhựa Tiền Phong vẫn nỗ lực xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ với chất lượng sản phẩm ngày càng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc để phát triển thị trường nội địa. Các sản phẩm của NTP phục vụ hoạt động xây dựng dân dụng và dự án phát triển hạ tầng.

Phun khử khuẩn tại nhà máy Nhựa Tiền Phong Nam

Cán bộ công nhân viên nhà máy Nhựa Tiền Phong lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên
Với những nỗ lực đó, Nhựa Tiền Phong vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2019 và tiếp tục là Doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia 2020. Đây chính là những Giải thưởng uy tín khẳng định vai trò và vị trí, làm tăng năng lực cạnh tranh của Nhựa Tiền Phong trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế cũng như trong việc đi tắt, đón đầu làm chủ công nghệ tiên tiến, thúc đẩy nâng cao năng suất, chất lượng của sản phẩm cung cấp ra thị trường. Cùng với đó, Nhựa Tiền Phong đã không ngừng nghiên cứu sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho người tiêu dùng. Công ty đã áp dụng tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 vào toàn bộ hệ thống vận hành – sản xuất bên cạnh hàng loạt các công cụ quản lý như 6S, Lean, TPM, Kaizen… để quá trình sản xuất được bảo đảm tuyệt đối, chất lượng sản phẩm đầu ra luôn đạt chuẩn theo đúng các thông số kỹ thuật quốc tế.
Ông Chu Văn Phương- Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong lên nhận giải Vàng CLQG năm 2019 cho Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
Với những nỗ lực không mệt mỏi, Nhựa Tiền Phong vẫn đang tiếp tục nâng cao các công cụ quản lý cũng như hệ thống thiết bị để ngày càng hoàn thiện cả về dịch vụ lẫn sản phẩm nhằm giữ vững vị thế hàng đầu tại thị trường ống nhựa xây dựng Việt Nam cũng như khẳng định uy tín của một thương hiệu của người Việt.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.