Với tinh thần sẵn sàng ứng phó khi có sự cố bất ngờ xảy ra trong mùa mưa bão, PC Vĩnh Phúc cùng các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra ứng phó kịp thời những tình huống khó khăn nhất.
Theo đó, ngay từ đầu năm Công ty đã xây dựng, triển khai phương án phòng – chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời đưa ra các tình huống cụ thể có thể xảy ra, cách xử lý và phương án xử lý sự cố khi có thiên tai, bão lụt theo từng khu vực.
Các phương án xử lý cụ thể theo từng cấp độ, công tác cải tạo lưới điện, nâng cao chất lượng điện cung cấp được Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chú trọng. Hàng tháng, các đơn vị trực thuộc Công ty đều kiểm tra, rà soát hệ thống đường dây, trạm biến áp để nhanh chóng khắc phục những tồn tại, cắt tỉa cây cối vi phạm khoảng cách an toàn điện nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định.
Bên cạnh việc chủ động các phương án của đơn vị, PC Vĩnh Phúc cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị truyền thông tại địa phương để tăng cường tuyên truyền tới nhân dân cùng chung tay bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả…đặc biệt là trong mùa mưa bão.
Để chủ động phòng tránh và bảo đảm cung ứng điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2021, khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân cần thông báo qua đường dây nóng 1900.6769 để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.
Nguồn: diendandoanhnghiep.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.
Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.